ห่วงประชาชน!!พ่อเมืองเชียงใหม่วางมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวช่วงหนาวหยุดยาว

จากสภาพอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องและมีวันหยุดต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาและวันอังคารเป็นวันหยุดส่งผลให้จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่เดินทางเข้ามาเพื่อเดินทางไปตมแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติชื่อดัง ดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง ดอยสุเทพ-ปุย บ้านม้งดอยปุย พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ขุนช่างเคี่ยน อำเภอเมืองเชียงใหม่ ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม ดอยอ่างขาง อำเภอฝางเป็นต้น ทำให้ปัญหาการจราจรตลอดจความแออัดของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะใช้ยานพานะเข้าไป หลายพื้นที่เป็นเส้นทางคดเคี้ยวสูงชัดอันตราย

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการประชุมหารือร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวเน้นย้ำไปทุกพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวทั้ง 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่จะมีความแออัด ให้ทุกภาคส่วนได้บูรณาการร่วมกันดูแลอำความสะดวก ด้านการจราจร ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว พร้อมให้กำลังจากประชาชนในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนก่อนหยุดยาวปลายปีนี้

อย่างไรก็ตามให้มีการกวดขันวินัยจราจรในถนนทุกสายของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุขึ้น ก่อนจะถึงช่วงหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นำกล้องCCTV และกล้องตรวจจับความเร็วเข้ามาช่วยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะมาตรการเมาไม่ขับเป็นมาตรสำคัญที่จังหวัดเน้นย้ำที่จะต้องเริ่มจากปลายทางมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ดูแลความปลอดภัย ก็อาจจะทำให้ผู้ใช้เส้นทางอาจจะล้าช้าแต่เป็นหนึ่งมาตรการควบคุมลดการเกิดอุบัติ บาดเจ็บและเสียชีวิต

ร่วมแสดงความคิดเห็น