ผวจ.ตาก เปิด​ตลาด​ “ฒ​”  สร้างอาชีพและสร้างสรรค์ผลงานของ นร.รร.ผู้สูงอายุ ทต.​วังเจ้า

เมื่อวันที่​ 7​ ธ.ค.​ 2562​ ​ที่บริเวณสามแยก​กระบืองาม อ.วังเจ้า​ จ.ตาก​ โรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบล​วังเจ้า​ ได้จัดพิธีเปิด​ตลาด​ “ฒ​” สร้างอาชีพและสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ของนักเรียนผู้สูงอายุ​ โดยมีนายอรรษิษฐ์​ สัมพันธรัตน์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก​ เป็นประธานในพิธีเปิด​ ร่วมด้วยนางจิณณารัชช์​ สัมพันธรัตน์​ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดตาก​ นายประสิทธิ์​ ศรีสิทธิ์​ นายอำเภอวังเจ้า​ นายบัณฑิต​ บุญทศ​ ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุ​เทศบาลตำบลวังเจ้า​ หัวหน้าส่วนราชการ​และประชาชนในพื้นที่​
นายบัณฑิต​ บุญทศ​ ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุ​ กล่าวว่า​ จุดเริ่มต้นของตลาด​ “ฒ” สืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2560 ได้มีการจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบล​วังเจ้า​ โดยความต้องการของผู้สูงอายุเอง​ ที่ต้องการจะมีกิจกรรมร่วมกัน​ อาทิ​ ด้านสุขภาพ​ สังคม​ และอาชีพ​ เพื่อแสดงถึงศักยภาพและความสามารถของผู้สูงอายุ​ ในการช่วยเหลือตนเองไม่เป็นภาระของลูกหลาน​ จนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา​ 2​ ปี​ มีนักเรียน​ จำนวน​ 50​ คน​
สำหรับการจัดตั้งตลาด​ “ฒ” แห่งนี้​ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลงานและประสบการณ์การเรียนมาใช้ในชีวิตจริง​ สร้างรายได้ให้กับผู้เรียน​ เพื่อให้ผู้เรียนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์​ ตลอดจนเป็นตลาดปลอดสาร​ อาหารปลอดภัยและมีสินค้าราคาถูกต่อผู้บริโภค​ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ด้านวัฒนธรรม​ ประเพณีของชุมชน​ ปัจจุบันมีนักเรียนผู้สูงอายุนำสินค้ามาจำหน่าย​ จำนวน 20​ ราย​ มีสินค้ามากกว่า​ 20​ ชนิด​ ซึ่งเป็นผลงานของนักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุทั้งหมด​ เปิดขายทุกวัน​ตั้งแต่เวลา​ 06.00-15.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น