แม่ฮ่องสอน หนาวจัดทั้งเมือง เตือนขับขี่ยานพาหนะ ด้วยความระมัดระวัง

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2562 นายสุวพงศ์ กิตติภัทย์พิบูลย์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน ออกมาประกาศเตือนให้ประชาชน ระมัดระวังในการสัญจรบนท้องถนน หลังเกิดหมอกหนาทึบลงปกคลุมตัวเมือง และตามอำเภอต่างๆ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ที่นิยมใช้รถบิ๊กไบค์ ให้ระมัดระวังเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากหมอกที่ลงหนาทึบ ส่งผลให้ทัศนวิสัยในการมองเห็น ลดต่ำเหลือไม่เกิน 100 เมตร หากขับขี่ยานพาหนะด้วยความเร็วอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
ผวจ.แม่ฮ่องสอน กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังเรื่องอัคคีภัยไว้ด้วย เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวจัด ทำให้มีการก่อไฟผิงเพื่อกันหนาว หากผิงไฟเสร็จแล้วให้รีบดับไฟทันที เพื่อป้องกันการเกิดไฟไหม้อาคารบ้านเรือนด้วย ทั้งนี้ ตามหมู่บ้านชาวเขาส่วนใหญ่ จะมีการก่อไฟในบ้านเรือน ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ
สำหรับบรรยากาศในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เช้าวันนี้ มีหมอกลงปกคลุมตัวเมืองหนาทึบ ทัศนวิสัย ลงต่ำกว่า 100 เมตร และอุณหภูมิ ลดต่ำเหลือเพียง 9 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิตามยอดดอยเหลือ 5 องศาเซลเซียส และบางแห่งต่ำกว่า 5 องศาเซลเซียส ที่ตลาดนัดวันอาทิตย์ ชาวบ้านที่นำสินค้ามาจำหน่าย ต้องจุดไฟผิงเพื่อกันหนาว ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศหนาวล่าสุด อุณหภูมิบนจุดชมวิวห้วยน้ำดัง วันนี้วัดได้ 4 องศาเซลเซียส และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในห้วงวันหยุดเพิ่มมากขึ้น กว่า 2,000 คนต่อวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น