รวบเครือข่ายค้ายาไอซ์ 7 คน พร้อมของกลาง 60 กิโลกรัม ขนจากแม่สาย สู่กรุงเทพฯ

วันที่ 8 ธ.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.3 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผบก.ปส.3 นำโดย พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผกก.2 บก.ปส3 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง โดย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบฉก.ม. 2 กองกำลังผาเมือง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 7 คน พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์จำนวน 60 กิโลกรัม โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติดที่มีการลำเลียงมาจากชายแดน ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนกระทั่งพบความเคลื่อนไหว จึงได้ติดตามและวางแผนทำการจับกุม
โดยเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 62 ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 6 ธ.ค. 62 เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปส.3 ได้รับรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายผู้ค้ายาเสพว่าจะลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศไทย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และติดตามพฤติกรรม ชายที่มีลักษณะตรงกับที่ได้รับรายงานจำนวน 3 คน โดยได้ขับรถยนต์เก๋ง 2 คัน ซึ่งคาดว่าเช่ามาจากบริษัทรถเช่าใน จ.เชียงราย ขับมาจาก รีสอร์ท ในพื้นที่ ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปจนกระทั่งพบว่า ได้เข้าไปจอดพักอยู่ที่ข้าไปจอดพักที่บ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้านห้วยไม้เฮี้ยะ ซ.3 หมู่ 14 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย
ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใจเข้าทำการจับกุม โดยชายทั้ง 3 คน ได้วิ่งหลบหนีไปคนละทาง โดยเจ้าหน้าที่ได้วิ่งติดตามจับกุมจนสามารถจับกุมได้ในที่สุด โดยทราบชื่อคือ นายสุทธิพงษ์ หรือ หนุ่ม พรหมสุภา อายุ 31 ปี ชาว ต.ทุ่งหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายกิตติศักดิ์ หรือ จอม ภักดีศรีพันธ์ อายุ 41 ปี ชาว ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นายอิน สัญชาติไทยใหญ่ อายุประมาณ 30 ปี อยู่บ้านไม่ทราบเลขที่ ภายใน หมู่บ้านห้วยไม้เฮี้ยะ ซ.3 หมู่ 14 ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย โดยตรวจพบกระเป๋าเดินทาง 2 ใบซุกซ่อนอยู่ภายในกระโปรงท้ายรถเก๋ง เมื่อเปิดออกพบยาไอซ์บรรจุอยู่ โดยมีน้ำหนักประมาณ 60 กิโลกรัม
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามขยายผลการจับกุม โดยสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้อีก 4 ราย คือ นายสารวย หรืออ๊อฟ แก้วกระจ่าง อายุ 39 ปี ชาว ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายภชรพล หรือเจี๊ยบ แก้วแกมทอง อายุ 32 ปี ชาว ต.บางครุ อ.พระปะแดง จ.สมุทรปราการ นายธนวัฒน์ หรือแม็ก ฉิมพาลี อายุ 26 ปีชาว ต.บางครุ อ.พระปะแดง จ.สมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้โดยแฝงตัวทำทีไปส่งยาเสพติดที่ยึดได้นำไปส่งให้ที่ภายในซอยวิภาวดีรังสิต 60 แยก 10 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ และขยายผลจับกุม นายหลง วงค์แสง อายุ 55 ปี ชาว ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้ประสานงานในการติดต่อการซื้อขายยาเสพติดในครั้งนี้ โดยหลังจากทำการจับกุมแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงาน สอบสวน บก.ปส.3 บช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจะมีการแถลงข่าวถึงรายละเอียดการจับกุมอีกครั้งในวันที่ 9 ธ.ค. 62 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น