(มีคลิป) จยย. ชนสนั่น บริเวณถนนฝั่งตรงข้ามสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่

เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. 62 พ.ต.ท.มาโนช เยี่ยมเจริญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสมโภช 700 ปี ฝั่งตรงข้ามสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ มุ่งหน้าสี่แยกศรีบัวเงิน ม.2 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมใจเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่
โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีเหลืองขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่บริเวณกลางถนนสภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ห่างไปประมาณ 40 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า R15 สีแดงขาว หมายเลขทะเบียน 1 กว 490 เชียงใหม่ ล้มอยู่ข้างทางสภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยินเช่นกัน และใกล้กันนั้นพบศพชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ สถาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์บริเวณศรีษะ ใบหน้า และลำตัว มีเลือดไหล ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเอกสารบัตรประจำตัวผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายมานพ แซ่ย่าง อายุ 23 ปี ที่อยู่เลขที่ 116 ม.10 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย นอกจากนี้ทราบว่ายังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิงอีก 1 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว
ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากการขับขี่รถด้วยความประมาท แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตขับขี่รถจักรยานยนต์คันไหน โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่าระหว่างก่อนเกิดเหตุนั้นทั้ง 2 คันน่าจะขับขี่มาด้วยความเร็วสูง และอาจจะมีรถคันใดคันหนึ่งขับย้อนศร หรืออาจกำลังขับขึ้นถนนเลนบนเพื่อที่กลับรถ จากนั้นจึงเกิดชนกันขึ้นอย่างจัง เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยจะมีการตรวจสอบรายละเอียดสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนั้นได้ให้ทางเจ้าหน้าทีากู้ภัยนำส่งไปยังแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตร และติดตามแจ้งให้ญาติมารับศพผู้เสียชีวิตเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น