หยุดยาว หนาวเย็น เติมสีสันเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเส้นทางรายรอบกาดหลวง (ตลาดวโรรส) เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้า เริ่มมีการจราจรคับคั่ง และภายในแหล่งจำหน่ายสินค้า ของฝาก อาหารพื้นเมือง รวมถึงเครื่องนุ่งห่มกันหนาว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทัวร์จีน และต่างชาติมาจับจ่ายซื้อหาข้าวของที่ต้องการเป็นจำนวนมาก
นางประไพ (ขอสงวนนามสกุล ) หนึ่งในคณะครูจากโรงเรียนดัง ที่กรุงเทพมหานครย่านราชประสงค์ กล่าวว่า ถือโอกาสลาหยุดวันที่6 และวันที่9 ธันวาคมนี้ เลยทำให้มีวันหยุดยาว ร่วม6 วัน วางแผนข้ามปีที่จะลงขันจัดทริปทัวร์ภายในกลุ่มเพื่อน ๆ ที่สนิท มาพักโรงแรมใกล้ ๆ กาดหลวงหลังจากซื้อของฝากของกินแล้ว จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่บ้านแม่กำปอง เห็นผู้คนในย่านนี้แล้วช่วงไฮท์ไลท์ของเชียงใหม่คึกคักสมคำร่ำลือ เมืองท่องเที่ยวดังจริง ๆ
ด้านผู้ประกอบการที่จำหน่ายสินค้าของที่ระลึก ภายในกาดหลวง กล่าวว่า ดีใจที่เห็นนักท่องเที่ยวมากันเยอะแบบนี้ อาจจะเนื่องจากเป็นวันหยุดยาว และอากาศหนาวเย็นด้วยเท่าที่ดู จะเป็นคนไทยส่วนมากพอ ๆ กับทัวร์จีน ที่เหนียวแน่นกับเชียงใหม่ผู้สื่อข่าวสอบถามทัวร์จีนผ่านไกด์ท้องถิ่น ถึงเหตุผลมาเที่ยวเชียงใหม่และเจาะจงมาย่านกาดหลวงว่า มาตามรีวิวที่สื่อสังคมจีนบอกต่อ ๆ กันว่า มีทุกอย่างให้เลือก รวมถึงของฝากราคาไม่แพง และบริเวณใกล้ ๆ สามารถไปเที่ยวได้เลย ทั้งย่านประตูท่าแพ หรือจะข้ามสะพานไปย่านวัดเกตุ ไกด์ท้องถิ่น เล่าว่า เชียงใหม่ช่วงหนาวเย็น ๆ และเป็นวันหยุดยาวแบบนี้
ต้องวางแผนการเดินทางให้ดี เพราะรถจะติดมากปกติทัวร์จีน ถ้าไม่เดินเที่ยวเล่นในเวียงเชียงใหม่ ก็จะไปแถว ๆ แม่ริมซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายแบบ ยอมรับว่า วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลูกค้าบ่นกันเนื่องจากรถติดหนัก เพราะเป็นเส้นทางเดียวที่จะไปทางม่อนแจ่ม ลืมที่จะเลี่ยงไปทางแยกคันคลองหลัง วัดป่าดารา ฯ ก็เลยเสียเวลาต้องปรับโปรแกรมทัวร์ใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น