หนีหนาว! นอนแช่ออนเซ็นเมืองไทย ที่ “บ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก”

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานในหลายพื้นที่ในจังหวัดตาก เกิดอุณหภูมิลดลงบางพื้นที่ อุณหภูมิลดลงเหลือ 8 องศาฯ ในหมู่บ้านต่างๆในหลายอำเภอยังหนาวเย็น ส่วนที่อำเภอพบพระพบว่ามีบ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ชาวบ้านหนีความหนาวมาแช่น้ำอุ่นกันจำนวนมาก นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศก็นิยมเดินทางมาแช่น้ำอุ่นในบ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนักจำนวนมากเช่นกัน เพื่อบรรเทาความหนาวเย็นลงได้มาก
นายสุรศักดิ์ คำปาแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ กล่าวว่า บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ ตั้งอยู่บริเวณบ้านห้วยน้ำนัก ตำบลพบพระ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเพราะมีน้ำพุร้อนที่สะอาดไม่มีกลิ่นกำมะถัน มีอุณหภูมิประมาณ 60 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในการมาอาบน้ำแร่แช่น้ำร้อนหรือพูดติดปากกันว่า ออนเซ็นเมืองไทย
“บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก มีห้องแช่ขนาดเล็ก หรือเป็นส่วนตัว มีจำนวนสี่ห้อง สามารถแช่ได้ตั้งแต่สองถึงห้าคน และมีห้องแช่ขนาดใหญ่จำนวนสองห้องสามารถลงแช่ ได้ห้องละประมาณ 20 คน นอกจากนั้นยังมีห้องพักสามารถพักค้างคืนได้จำนวนแปดห้อง และพื้นที่บริเวณรอบๆสามารถกางเต็นได้ประมาณ 10 ถึง 15 หลัง นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามได้ที่บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก เบอร์โทร 098-785-3975 หรือที่ทำการอุทยานชาติน้ำตกพาเจริญ เบอร์โทร 055-508-922 ได้ทุกวัน” หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ กล่าว
ด้านเกษตรกรที่ปลูกกะหล่ำ นายวีรภัทร​ แซ่ลี อายุ 39 ปี​45/1 บ้านอุ้มเปี่ยมหมู่ที่ 1 ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอุ้มเปี้ยม บอกว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาอุณหภูมิที่บ้านอุ้มเปี้ยม อยู่ประมาณ 8 องศา อากาศหนาวลมแรง ตนได้ปลูกกะหล่ำปลี ประมาณ 10 กว่าไร่ การเจริญเติบโตชะงัก ปกติช่วงเวลานี้ปีที่ผ่านมาตนปลูกกะหล่ำ 60 ถึง 65 วันก็ตัดขายได้แล้ว แต่มาปีนี้ต้องใช้เวลาปลูก 70-80 วัน ถึงได้ตัดขาย และปีนี้ถูกสุดๆ กำลังตัดขายได้กิโลกรัมละ 3 บาท นายวีรภัทร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น