พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ อัญเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาว

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล และได้รับความเดือดร้อน ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว เนื่องจากภาวะอากาศหนาวในขณะนี้ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมตรีและมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ อัญเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบให้แก่ราษฎร ในพื้นที่ จ.ลำพูน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เป็นขวัญและกำลังใจ แก่ราษฎรที่กำลังประสบความภัยหนาว
บ่ายวันที่ 6 ธันวาคม 2562 ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี เป็นประธานมอบสิ่งของประราชทาน แก่ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ จ.ลำพูน จำนวน 2,000 ชุด แบ่งเป็น อ.บ้านธิ จำนวน 1,000 ชุด , อ.เวียงหนองล่อง จำนวน 500 ชุด และ อ.บ้านโฮ่ง จำนวน 500 ชุด โดยมี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการ จ.ลำพูน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานแก่ราษฎร ในโอกาสนี้ ได้จัดให้มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทาน ให้บริการตรวจรักษาโรคฟรี แก่ราษฎรที่เดินทางมารับสิ่งของพระราชทาน
นอกจากนี้ องคมนตรียังได้เยี่ยมให้กำลังใจราษฎรที่ประสบภัยหนาวด้วย จากนั้นองคมนตรี ได้ออกเยี่ยมราษฎร จำนวน 3 ราย เพื่อมอบผ้าห่มและถุงยังชีพพระราชทาน ให้แก่ ด.ญนัฐธิดา ประชุมทรัพย์ อายุ 13 ปี ที่อยู่หมู่ 12 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ เป็นผู้ป่วยพิการทางสมอง และได้เยี่ยมให้กำลังใจ นายบุญศรี มากพลู อายุ 76 ปี ที่อยู่หมู่ 7 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ เป็นผู้ป่วยติดเตียง
จากนั้นได้เยี่ยม นางบัวผัน ใจขาว อายุ 81 ปี ที่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 7 ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ ป่วยพิการติดเตียง ยังความปลาบปลื้มปีติและซาบซึ้งถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยผู้อยู่ห่างไกลที่ได้รับความเดือดร้อน ทุกข์ยาก ในภาวะอากาศหนาว ทำให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น