วอนผู้ใจบุญโปรดช่วย พระแหลงพระที่มีเมตตา ต้องเลี้ยงดูสุนัขด้วยตัวท่านเองกว่า 100 ตัว

วันนี้ได้มีโอกาสเดินทางไปที่วัดวิเวกวนาราม หมู่ที่ 8 ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ไปเห็นพระลูกวัดของวัดวิเวกวนาราม ท่านบอกว่า เรียกท่านว่าพระแหลง ผมเห็นว่าท่านเป็นพระที่มาโปรดสัตว์ของแท้จริง ๆ เป็นพระที่มีความเมตตา ขนานแท้ เพราะว่าท่าน ต้องแบกภาระเลี้ยงดูสนัขที่มากกว่า 100 ตัว ท่านต้องเป็นผู้หาข้าวหาน้ำหาอาหารมาให้กองทัพสุนัขกินทุกวัน ๆ
จากที่ต้องออกไปบินธบาตในตอนเช้า แต่ถามว่ามันพอกินสำหรับสุนัขฝูงใหญกว่า 100 ตัวไหม มันไม่พอหรอกครับญาติโยม เพียงแต่ได้อาศัยจากผู้ใจบุญกลุ่มเล็ก ๆ ที่ซื้อข้าวสาร ตลอดจนอาหารสุนัขมาช่วยแบ่งเบาภาระ แล้วผมก็ถามพระแหลงว่าสุนัขเหล่านี้มันมาจากไหน ท่านบอกว่าส่วนมากมีคนเอามาปล่อยเป็นส่วนใหญ่ 
ท่านไม่รู้จะทำอย่างไร ขนาดเขียนป้ายห้ามเอาสุนัขมาปล่อยล้อมรอบวัด มันก็ยังมีคนเอามาปล่อยอยู่บ่อย ๆ ครั้นจะไล่มันไป แล้วมันจะไปอยู่ไหนก็จำเป็นต้องเลี้ยงมัน ได้กินบ้างอดบ้างก็ว่ากันไป แต่ถ้าช่วงไหนมีผู้ใจบุญ เอาอาหารสุนัขมาบริจาค พวกมันก็ได้กิน ก็จึงอยากบอกไปถึงผู้ที่ใจบุญทั้งหลาย ได้โปรดช่วยกันหน่อย สงสารพระแหลงท่านนะครับ ได้ผ่านมาที่วัดวิเวกวนารามแห่งนี้ช่วยกัน ซื้ออาหารสุนัขมาฝากพวกมันด้วย ทำบุญอย่างนี้ได้บุญจริง ๆ เหมือนอย่างที่เขาว่าทำบุญโปรดสัตว์ และในวันนี้ได้มี ร.ต.อ ศรวัตร – รัชนี ปินตา พร้อมด้วยญาติพี่น้อง ได้นำข้าวสารตลอดจนอาหารสุนัข จำนวนหนึ่งมามอบให้พระแหลงที่วัดวิเวกวนาราม สอบถามข้อมูลกันได้ที่โทร 087-9566528

ร่วมแสดงความคิดเห็น