สุดทึ่ง!! นักท่องเที่ยวชาวภูเก็ต แทบไม่น่าเชื่อ เชียงใหม่หนาวเหน็บไม่แพ้ญี่ปุ่น-เกาหลี

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงสภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ไม่ค่อยได้สัมผัสอากาศหนาวเดินทางขึ้นมาภาคเหนือจำนวนมาก
นางจุฑารัตน์ พงษ์พาณิช อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144 ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากสภาพอากาศหนาวเย็นเพื่อต้องการมาสัมผัส ก็จัดเสื้อกันหนาวแบบบาง ๆ มาก็ไม่คาดคิดว่าอากาศจะหนาวเย็นขนาดนี้ เพียงลงจากเครื่องบินก็รู้สึกได้ถึงความหนาวเย็น เพราะช่วงกลางวันแบบนี้ต้องสวมเสื้อกันหนาวไปนั่งตากแดด
ทั้งที่เป็นคนใต้มักจะหลบแดดแต่มาที่นี้ต้องมานั่งตากแดดในช่วงเที่ยงวันแบบนี้ ไม่น่าเชื่อว่าจังหวัดเชียงใหม่นี้เพียงพื้นราบหนาวขนาดนี้ไม่แพ้เกาหลี – ญี่ปุ่น หากใครจะเดินทางขอให้ จัดเต็มเครื่องกันหนาวไว้ได้เลยได้สวมใส่ โดยเฉพาะเสื้อกันหนาวหนา ตอนนี้ตนเองก็ต้องไปจัดเต็มรับหนาวจริง ๆ
ด้านนางสาวอารัญญา ทะรินทร์ เจ้าของร้านกาแฟสายแอดแวนเจอร์ จังเกิ้ลเดอะคาเฟ่ 3 สาขาแม่แตง      แม่ริม และหางดง กล่าวว่าจากความหนาวเย็นได้รับอนิสงส์ นักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการทั้ง 3 แห่งอย่างไม่ขาดสาย ความสวยงาม และความหนาวเย็นทำให้นักท่องเที่ยวต้องการมาสัมผัส โดยเฉพาะที่บ้านถวาย กลางทุ่งนา สายชิวมานั่งริมทุ่งนาต้นข้าวรับอากาศหนาวตลอดทั้งวันยังต้องสวมเสื้อกันหนาว ขณะเดียวกันกระเป๋า สองของรัฐบาลนักท่องเที่ยวหันมาสนใจ ใช้มากขึ้นเรียกว่าชิมช้อใช้ต่อเนื่อง ส่วนปลายปีนี้พร้อมมอบของขวัญมากมายให้กับผู้มาใช้บริการตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2562 ถึง 2 มกราคม 2563 หรือใครสนใจมาเคาท์ดาวน์ ที่โต้งนาคอทเทจ @บ้านถวาย สายชิวไม่ควรพลาดกิจกรรมต่าง ๆ มากมายไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว
ขณะเดียวกันในหลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ พื้นราบในห้วงกลางคืนจนถึงเช้ามืด อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือเพียงเลขตัวเดียวขึ้นรุ่งเช้า ไปจนถึงเที่ยงวันอุณหภูมิหลายพื้นที่ต่ำกว่า 15-18 องศาเซลเซียสเรียกว่าหนาวเย็นมาก เพราะเห็นได้จากไอน้ำออกจากปาก ซึ่งจะรับรู้ได้ว่าอากาศหนาวเพียงได้
ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่าภาคเหนือตอนบนบริเวณพื้นราบ อากาศหนาวถึงหนาวจัด         กับมีหมอกบางในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 25-29 องศาเซลเซียสบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 1-6 องศาเซลเซียส บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น