เชียงใหม่ยังหนาวเย็น ไม่อุ่นขึ้นตามคาดการณ์ ส่วนดอยอินทนนท์ ก็ยังหนาวเหน็บ 0 องศาฯ เหมือนเดิม

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่ตัวเมืองเชียงใหม่ยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องอุณหภูมิประมาณ 15 องศาเซลเซียส นับว่าหนาวเย็น ขณะที่สภาพอากาศบนดอยนั้นทุกดอยหนาวเหน็บเช่นทุกวันติดต่อกันร่วม 1 สัปดาห์แล้ว โดยเฉพาะดอยอินทนนท์ เช้าวันนี้อุณหภูมิยังคงอยู่ที่ 0 องศาเซลเซียส วัดได้ที่กิ่วแม่ปาน ส่วนบนยอดดอยอุณหภูมิขยับขึ้นสูงเล็กน้อยอยู่ที่ 6 องศาเซลเซียส ขณะที่ทำการอุทยานวัดได้ 4 องศาเซลเซียส นับว่ายังอยู่ในโหมดเยือกแข็งอยู่
ขณะที่วันนี้เหมยขาบเกาะกันเต็มไปหมดงดงามมาก นักท่องเที่ยวก็ยังคงหลั่งไหลมาสัมผัสความหนาวเย็นกันไม่ขาดสาย มีทั้งนอนพักแรมกางเตนท์และขึ้นมาในช่วงเช้า ส่งผลให้ปริมาณรถยนต์มีจำนวนมาก การจราจรบางช่วงบริเวณกิ่วแม่ปานหนาแน่นในช่วงก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายรถให้จอดในที่ปลอดภัยทำให้การจราจรโดยทั่วไปยังคงคล่องตัวอยู่
สำหรับสถานที่แหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ มีทั้งอุทยานแห่งชาตดอยอินทนนท์ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ดอยม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หนาแน่นทุกวันเนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็นจึงเป็นจุดที่สามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสกันทุกวัน และคาดว่าช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้นักท่องเที่ยวจะหนาแน่นเต็มไปหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น