จังหวัดลำพูน จัดประชุมเตรียมความพร้อม กิจกรรมวิ่ง“ลำพูนฮาล์ฟมาราธอน 2019”

จังหวัดลำพูน จัดประชุมเตรียมความพร้อม กิจกรรมวิ่ง LAMPHUN HALF MARATHON “ลำพูนฮาล์ฟมาราธอน 2019” ต้อนรับนักวิ่งจำนวนกว่า 6,000 คน เพื่อสอบถามแนวทางการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรคต่างๆ ที่ยังต้องการความร่วมมือ และแนวทางแก้ไข ของแต่ละฝ่าย

วันที่ 6 ธันวาคม 2562 ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา นางวรรณา ผุสดี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการ LAMPHUN HALF MARATHON “ลำพูนฮาล์ฟมาราธอน 2019” โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
นางวรรณา ผุสดี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ด้วยจังหวัดลำพูน ร่วมกับ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด หน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดลำพูน ดำเนินการจัดกิจกรรมวิ่ง “ลำพูนฮาล์ฟมาราธอน 2019” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ขนบธรรมเนียม วัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิตของชาวจังหวัดลำพูน และการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่าน กิจกรรมกีฬาที่ประชาชนโดยทั่วไปสามารถเข้าร่วมกิจกรรม รวมถึงเป็นการเตรียมพร้อมในการรองรับนักวิ่งที่จะเดินทางเข้าร่วมกิจกรรม “ลำพูนฮาล์ฟมาราธอน 2019”
ทั้งนี้ กิจกรรมวิ่ง LAMPHUN HALF MARATHON “ลำพูนฮาล์ฟมาราธอน 2019” จะจัดขึ้นในวันที่15 ธันวาคม 2562 ปล่อยตัว ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ศูนย์รวมใจของชาวลำพูนจุด Staet ซึ่งเป็นปูชนียสถานสำคัญในภาคเหนือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองลำพูนมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่อดีตนับเป็นเวลามากกว่าพันปี โดยการแข่งขันเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย ระยะ 5 กิโลเมตร, 10 กิโลเมตร และ 21 กิโลเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น