หนาวจัดสังเวย 1 ศพ หนุ่มพเนจร นอนตากอากาศ เช้ามาชาวบ้านเจอเป็นศพริมทางเท้า

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ธันวาคม 2562 พ.ต.ต.มนตรี พุทธขันธ์ สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ พบศพคนนอนเสียชีวิตอยู่ริมทางเท้า บริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเสวยน้องหนึ่งโภชนา อยู่บ้านเลขที่ 207/10 ถ.แก้วนวรัฐ ต.วัดเกต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงเดินทางเข้าตรวจสอบ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจ อปพร.เชียงใหม่ และแพทย์นิติเวช เมื่อมาถึงพบศพชาย 1 ราย อายุประมาณ 35-40 ปี สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ริมทางเดินเท้า สวมเสื้อกันหนาว และมีผ้าห่มคลุมร่างอยู่ ใกล้กันกับศพผู้เสียชีวิตมีนม และน้ำดื่มที่มีชาวบ้านนำมาวางไว้ให้ โดยทางแพทย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันชันสูตรเบื้องต้น ไม่พบเอกสารบัตรประจำตัวของผู้เสียชีวิต ประกอบกับตามร่างกายไม่พบร่องรอย หรือ    บาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด
ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านในระแวกดังกล่าวทราบว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้พบชายหนุ่มคนดังกล่าวมานอนหลับอยู่ริมทาง และมีชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาเห็นเข้า จึงได้ซื้อน้ำและนมมาวางไว้ให้ เพื่อให้หนุ่มคนดังกล่าวกิน โดยเมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. ยังเห็นว่าชายหนุ่มนอนหายใจอยู่ จนกระทั่งช่วงสายเวลาประมาณ 09.30 น. เห็นว่าชายคนดังกล่าวนอนแน่นิ่งไม่ยอมตื่น จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบก็พบว่าชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าชายคนดังกล่าว น่าจะมานอนหลับบริเวณจุดเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีสภาพอากาศหนาวจัด ซึ่งคาดว่าน่าจะทำให้ผู้เสียชีวิตทนอากาศหนาวไม่ไหว และได้เสียชีวิตลง
อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำศพผู้เสียชีวิต ส่งไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะได้ติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น