เที่ยวงานฤดูหนาวอำเภอสันกำแพง ประกวดธิดาช้างและชมของดีผลิตภัณฑ์ชุมชนประจำปีครั้งที่ 13

ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯที่ว่าการอำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานฤดูหนาวอำเภอสันกำแพง และของดีผลิตภัณฑ์ชุมชนอย่างเป็นทางการ โดยมี นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอสันกำแพง พร้อม พ.ต.อ. ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ. สันกำแพง หัวหน้าส่วนราชการทุกหน่วยงาน องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น นายมานิตย์ ซูยกปิน ประธานชมรม อำเภอสันกำแพง ได้นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 10 ตำบล 100 หมู่บ้าน และประชาชนที่มาเที่ยวงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ให้การต้อนรับ
ทางด้าน นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอสันกำแพง “กล่าวว่าในการจัดงานฤดูหนาวอำเภอสันกำแพง และของดีผลิตภัณฑ์ชุมชน” ครั้งนี้บนเนื้อที่ 108 ไร่ จัดงานฤดูหนาวอำเภอสันกำแพง และของดีผลิตภัณฑ์ชุมชน มาเป็นครั้งที่ 13 ติดต่อกันมาทุกปีเป็นงานประจำปีของอำเภอสันกำแพง งานเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา วันสุดท้ายที่ 15 ธันวาคม 2562 ส่วนในงานมีการประกวดสาวงาม “ฤดูหนาวอำเภอสันกำแพง และของดีผลิตภัณฑ์ชุมชน” เน้นสาวงามในอำเภอสันกำแพง  มีการประกวดร้านค้าของชุมชนต่าง ๆ ออกร้านขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 10 ตำบล มีการจัดนิทรรศการจากภาครัฐ เพื่อให้ความรู้แก่ชาวบ้านที่มาเที่ยวในงาน การออกร้านจากภาครัฐและเอกชน จำหน่วยสินค้า OTOP ส่วนทางปศุสัตว์ประกวดแพะพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ และผลิตผลทางการเกษตร ร้องเพลงเน้นกำนันผู้ใหญ่บ้าน ชกมวยของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านการกีฬาทุกชนิด รำวงย้อนยุคทางสาธารสุขอำเภอ ออกร้านมัจฉาพาโชคของกิ่งกาชาด เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง และผู้ที่ประสบภัยต่าง ๆ การแสดงศิลปะประเพณีล้านนา และอีกมากมาย
จากนั้นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพร้อมคณะไปเปิดรำวงย้อยยุค ของมหกรรมสาธารณสุขอำเภอ โดยมีนางมุกดา ชาเทพ สาธารสุขอำเภอเจ้าโครงการ มีคณะรำวงย้อนยุคทั้ง 10 ตำบล 100 หมู่บ้าน จำนวน 400 คน รำวงย้อยยุคอย่างตระการตา ซึ่งได้รับความชื่นชมจากคณะขององค์การบริหารส่วนจังหวัด และผู้คนที่มาชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีหนูน้องอายุ 5 ขวบ รำวงย้อนยุคอยู่หน้าแถวคณะรำวงย้อนยุคอย่างสวยงามได้รับความสนใจจากผู้คนเป็นจำนวนมาก นอกนั้นที่บนเวทีชั่วคราวกลางได้มีการประกวดธิดาช้างจาก 10 ตำบล จำนวน 17 ธิดาช้าง ต่างได้รับเสียงเชียร์จากกองเชียร์ไปตาม ๆ กันอย่างสนุกสนาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น