เชิญชวนชมนิทรรศการ ในงานฤดูหนาว และของดีนครลำปาง ประจำปี 2563

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เชิญชวนชมนิทรรศการแสดงผลงาน ในงานฤดูหนาว และของดีนครลำปาง ประจำปี 2563 พร้อมเปิดช่องรับความคิดเห็น/ความต้องการ เพิ่มช่องทางในการเข้าถึงของประชาชนนางสุพรรณี สุขสันต์รุ่งเรือง รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาราชการแทนปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เชิญชวนประชาชนร่วมชมนิทรรศการแสดงผลงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ภายในงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2563 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 22 ธันวาคม 2562 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง
วิสัยทัศน์ “องค์กรแห่งการพัฒนา และบริการสาธารณะแบบบูรณาการ” มีพันธกิจการจัดระบบบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นของตนเอง ดังนี้
1. การจัดการบริการสาธารณะด้านการศึกษา
2. การจัดการบริการสาธารณะด้านโครงสร้างพื้นฐาน
3. การจัดการบริการสาธารณะด้านสังคม
4. การจัดการบริการสาธารณะด้านสิ่งแวดล้อม
5. การจัดการบริการสาธารณะด้านบริหารจัดการนางสุพรรณี กล่าวว่า บูธนิทรรศการเป็นการจัดแสดงถึงผลงานเด่น ๆ ที่ผ่านมา และที่กำลังดำเนินงานอยู่ในขณะนี้ คือ การคัดแยกขยะเปียก ตามแผนรณรงค์ “แยกก่อนทิ้ง” เพื่อขับเคลื่อนการจัดการขยะมูลฝอย ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ที่มุ่งเน้นในการสร้างจิตสำนึกการมีส่วนร่วมของประชาชนในการคัดแยกขยะ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ได้ทำการคัดแยกขยะเปียกภายในหน่วยงาน      ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของโครงการสร้างการมีส่วนร่วมจัดการขยะลำปางอย่างยั่งยืน เพื่อร่วมสร้างจิตสำนึก การตระหนักรู้ และเป็นต้นแบบที่ดีในการบริหารจัดการขยะ
นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางยังได้สร้างสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา ในสวนสาธารณะหนองกระทิง เพื่อมีส่วนร่วมพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย เป็นเครื่องมือหนึ่งในการช่วยสร้างการเล่น     ที่สร้างสรรค์ ช่วยสร้างการเรียนรู้จากการเล่นให้เกิดการคิดวิเคราะห์ สร้างการมีวินัยทางสังคม มีทักษะในการช่วยเหลือตนเองในการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยใช้สนามเด็กเล่นที่ออกแบบให้กระตุ้นพัฒนาการของสมองและร่างกาย พัฒนาการทางสังคมที่มาพร้อมปัญญา และอารมณ์ที่สำคัญภายในบูธนิทรรศการยังได้เปิดช่องทางรับฟังความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะของประชาชน โดยจัดโต๊ะให้ประชาชนเขียนเอกสารแสดงความคิดเห็นหรือความต้องการที่จะให้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางดำเนินงาน ซึ่งจะต้องสอดคล้องกับอำนาจหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นับเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ประชาชนสามารถเข้าถึง องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง นอกเหนือจากช่องทางการรับฟังความคิดเห็นอื่น ๆ เช่น เพจเฟซบุ๊กองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง https://www.facebook.com/lampangPAO/ เพจเฟซบุ๊กฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง https://www.facebook.com/pr.lampang.pao หรือเว็บไซต์ อบจ.ลำปาง http://www.lp-pao.go.thจึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมชมนิทรรศการแสดงผลการปฏิบัติงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางภายในงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 14 – 22 ธันวาคม 2562 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น