ยอดจองตั๋วชมพาราลิมปิก พุ่ง ‘ญี่ปุ่น’ จัดกิจกรรมวัฒนธรรม

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ญี่ปุ่น เตรียมจัดกิจกรรมเผยแพร่วัฒนธรรม ระหว่างกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก โตเกียว 2020 เพื่อให้ทั้งชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติ ได้สัมผัสประสบการณ์ทางวัฒนธรรม ที่หลากหลายของญี่ปุ่น ด้านบัตรเข้าชมพาราลิมปิกเกมส์ ได้รับความสนใจล้นหลาม     ยอดจองทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี กล่าวว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ได้เผยรายละเอียดกิจกรรมเผยแพร่วัฒนธรรมระหว่างเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาดังกล่าว โดยเทศกาล “โตเกียว 2020 นิปปอน เฟสติวัล” ครั้งนี้จะใช้ชื่อธีมว่า “Participation, Interaction and Dialogue” หรือ การมีส่วนร่วม, การมีปฏิสัมพันธ์ และการพูดคุยหารือกัน
ทั้งนี้ สวนสาธารณะชินจูกุ เกียวเอน เนชั่นแนล การ์เดน ของกรุงโตเกียวจะถูกใช้เป็นสถานที่จัดเทศกาลวัฒนธรรมครั้งนี้ โดยผู้จัดหวังให้ผู้ร่วมงานทั้งชาวญี่ปุ่น และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะเด็ก ๆ ได้มามี          ปฏิสัมพันธ์กัน และได้สัมผัสประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่แตกต่างหลากหลายของญี่ปุ่น
งานนี้ได้ โคมิเอะ ซูกาโนะ ผู้มากประสบการณ์ด้านการจัดคอนเสิร์ต รวมถึงงานกีฬาขนาดใหญ่ และ      สวนสนุก จะมาทำหน้าที่ผู้อำนวยการจัดงาน โดยเทศกาล “โตเกียว 2020 นิปปอน เฟสติวัล” มีกำหนดจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19 – 20 กรกฎาคม ปีหน้า ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ผู้จัดโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ยังได้เผยตัวเลขยอดสั่งจองตั๋วชมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ จากการเปิดจองผ่านระบบลอตเตอรี่ครั้งแรก พบมีผู้แสดงความต้องการซื้อตั๋วมากถึง 3.1 ล้านใบ มากที่สุดเป็นสถิติใหม่   ของพาราลิมปิกเกมส์ โดยสูงกว่ายอดจองในช่วงเวลาเดียวกันของพาราลิมปิก “ลอนดอน 2012” กว่า 3 เท่า และยังเกินจำนวน 2.3 ล้านใบที่เปิดขายทั้งหมดในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วย
แอนดริว พาร์สันส์ ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล บอกว่า ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า พาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น จะเป็นการแข่งขันกีฬาคนพิการที่ดีที่สุดเท่าที่เคยจัดมา จำนวนคนดูที่จะเข้ามาชมการแข่งขันแน่นสนาม จะทำให้นักกีฬามีกำลังใจในการแข่งขันมากขึ้น และเขาเชื่อมั่นว่า         พาราลิมปิกครั้งนี้ จะส่งผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงต่อสังคมมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ล่าสุด มีผู้จ่ายเงินซื้อตั๋วพาราลิมปิกจากการเปิดขายผ่านระบบลอตเตอรี่ครั้งแรกแล้วประมาณ 600,000 ใบ ส่วนการเปิดขายรอบ 2 จะเริ่มให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 15-29 มกราคม 2563

ร่วมแสดงความคิดเห็น