สุดประทับใจ! หนุ่มใหญ่ตระเวนขี่ จยย. แจกผ้าห่มคลายหนาวคนไร้บ้าน

หลังเรื่องเศร้าคนไร้บ้านนอนหนาวตายข้างถนน ก็มีเรื่องราวประทับใจหนุ่มใหญ่ และกลุ่มเพื่อนใจบุญตระเวนขี่รถจักรยานยนต์นำผ้าห่มไปแจกให้กับคนไร้บ้านที่อาศัยข้างถนนเป็นที่หลับนอน ท่ามกลางอากาศที่หนาวจัดต่อเนื่องในตัวเมืองเชียงใหม่หลังจากเมื่อวานนี้ได้มีการนำเสนอข่าวเรื่องราวของอากาศหนาว ที่กระทบกับผู้ยากไร้แม้ว่าจะอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ ก็พบว่ามีคนไร้บ้านที่อาศัยหลับนอนตามข้างถนน และตามหน้าห้างร้านต่าง ๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก จนมีผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาวจัดข้างถนนเมื่อวานนี้ล่าสุด คืนที่ผ่านมาก็พบว่า มีเรื่องราวน่าประทับใจเกิดขึ้นในวิกฤติอากาศหนาวเช่นนี้ ทำให้ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Patchara Mayerku โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราวดี ๆ หลังเขาและเพื่อน ๆ ตัดสินใจรวบรวมเครื่องกันหนาว ก่อนจะขับจักรยานยนต์ตระเวนออกแจกให้กับคนไร้บ้านจังหวัดเชียงใหม่ หลังในพื้นที่อุณภูมิหนาวถึงจัดโดยเขาระบุว่า “ในคืนนี้ผมได้ทำหน้าที่ของผมในฐานะเพื่อนมนุษย์เสร็จสิ้นแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแบ่งปัน ขอให้ทุกคนนอนหลับฝันดี!! Shut Up & Ride!! กุ๊ยเจริญเมืองอากาศแบบนี้เสื้อกันหนาวกับผ้าห่มสำคัญมากนะครับ” คืนนี้ผู้ยากไร้ต้องได้รับความอบอุ่น!! ถ้ามีเอามาก่อนเลยช่วงนี้จำเป็น ถ้ามีทุกวันก็จะเอาไปแจกทุกวัน ผมขอขอบคุณทุก ๆ น้ำใจที่ร่วมแบ่งปัน หวังว่ามันจะพอช่วยบรรเทาได้ไม่มากก็น้อย จากนี้ไปให้เป็นหน้าที่ผมในการส่งต่อทุก ๆ ความห่วงใยจนถึงมือผู้รับโดยครบถ้วน Shut Up & Ride!! #กุ๊ยเจริญเมือง
ส่วนหนึ่งของแนวคิดการของรับบริจาคและรวบรวมเครื่องกันหนาวของกลุ่ม มาจากข่าวที่พบคนไร้บ้านเชียงใหม่นอนเสียชีวิต หลังทนความหนาวไม่ไหวเมื่อวานนี้ โดยทางกลุ่มยังมีการหารือกันว่า “หากใครมีเหลือเรามาร่วมแบ่งปันกันครับ ทุกชีวิตสำคัญเท่ากัน อย่าให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีกเลย!!”
ก่อนหน้านี้ เพื่อนกลุ่มนี้ก็ได้ทำกิจกรรมช่วยเหลือผู้ยากไร้ โดยในทุกวันศุกร์ก็จะรวมกลุ่มกันนำอาหาร น้ำดื่มไปแจกให้กับผู้ยากไร้ และคนไร้บ้านในตัวเมืองเชียงใหม่เป็นประจำ และยังทำต่อเนื่องอยู่เป็นประจำ และหลังจากเรื่องราวนี้เผยแพร่ออกไป พบว่า มีผู้คนทั้งชาวเชียงใหม่ และในโลกออนไลน์ชื่มชมการแบ่งปันน้ำใจ ให้กับผู้ยากไร้ของเพื่อนกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น