รร.แม่แตง จัดประชุมเชิงปฎิบัติการ การทำโรงเรียนให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา นางสาวศุจีภรณ์ อาจนาเสียว ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่แตงเป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฎิบัติการการทำโรงเรียนให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 School as Learning Community : SLC โดยกระบวนการ PLC และกระบวนการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Lwarning : 5 Step
เนื่องจากชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เป็นกระบวนการสร้างการเปลี่ยนแปลงโดยผู้เรียนจากการปฎิบัติงานของกลุ่มบุคคลที่มารวมตัวกันเพื่อทำงานร่วมกันและสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียน ร่วมกันวางเป้าหมายการเรียนรู้ของผู้เรียนและตรวจสอบสะท้อนผลการปฎิบัติงานทั้งในส่วนบุคคลและผลที่เกิดขึ้นโดยผ่านกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างเป็นองค์รวม นำไปสู่การพัฒนาโรงเรียนให้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ SLC : School as learning Community แห่งศตวรรษที่ 21 ต่อไป
ในการประชุมครั้งนี้ได้รับเกียรติจากท่านวิทยากร ดร.เฉลิม ฟักอ่อน ข้าราชการบำนาญ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพป.ลำพูนเขต 1และมีผู้เข้าร่วมประชุมเชิงปฎิบัติการในครั้งนี้ คือบุคลากรโรงเรียนแม่แตงจำนวนทั้งสิ้น 50 คน ณ ห้องประชุมโรงเรียนแม่แตง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น