อ.เชียงแสน ประชุมเตรียมกระตุ้นเศรษฐกิจสนองนโยบาย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชายแดน

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.2562 นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอเชียงแสน เป็นประธานการประชุมโครงการตลาดประชารัฐตามแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างยั่งยืน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ณ ห้องประชุมอำเภอเชียงแสน จ.เชียงราย

สืบเนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้จัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน โดยการขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายในระดับจังหวัด กำหนดเปิดกิจกรรม Kick off พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 22 ธ.ค.2562 จนถึงเทศกาลปีใหม่ และจัดต่อเนื่องตลอดปี เดือนละ 1 ครั้ง โดยการนำสินค้าในพื้นที่ ผลิตภัณฑ์ OTOP ผลิตภัณฑ์โครงการหลวง ของดีจังหวัด สินค้าเกษตร สินค้าแปรรูปเกษตร สินค้าวัฒนธรรม สินค้าพื้นเมือง อาหารประจำถิ่น และสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันเป็นต้น
ในส่วนของ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย นายประสงค์ หล้าอ่อน เปิดเผยว่า กำหนดจะจัดกิจกรรมบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเชียงแสน และเริ่มกิจกรรมตั้งแต่วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป และคาดว่ากิจกรรมนี้จะเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของพี่น้องประชนในพื้นที่ เนื่องจากช่วงฤดูหนาวนี้มี นทท.หลั่งไหลมาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวใน อ.เชียงแสน สามเหลี่ยมทองคำ กันอย่างคึกคัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น