ทะเลหมอกอันสวยงาม ของ ดอยตีดู้ว์ ห่างจาก อ.เมืองน่าน เพียง 28 กม. เท่านั้น

วันที่ 13 ธันวาคม 2562 ณ จุดชมวิว ดอยตีดู้ว์ บ.สองแคว ต.สะเนียน อ.เมือง จ.น่าน อันซีนของน่าน ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองน่านเพียง 28 กม. ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์ประมาณ 30-45 น. โดยบริเวณดังกล่าว ได้จัดทำขึ้นโดยชาวบ้านเป็นจุดพักรถริมทาง ที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามและบรรยากาศแบบเป็นธรรมชาติ ในบริเวณมีจุดชมวิว จุดถ่ายรูป ไร่สตรอว์เบอร์รี่ ร้านกาแฟ และร้านอาหาร ที่กางเต็นท์ ในส่วนการเดินทางนั้น     เดินทางจากตัวเมืองในเส้นทาง น่าน – บ้านหลวง ทางหลวงหมายเลข 1091 ประมาณ 28 กม. สังเกตด้านขวามือ จะมีจุดชมวิวและมีป้าย ดอยตีดู้ว์ ชัดเจนคำว่า ตีดูว์ เป็นภาษาของชาวเขาเผ่าม้ง ที่แปลว่า ใกล้ขอบฟ้า โดยจุดชมวิวที่ยืนชมธรรมชาตินั้น สามารถมองเห็นทิวเขา และทะเลหมอกยามเช้าของบริเวณดอยตีดู้ว์ได้อย่างชัดเจนสวยงาม
ดอยตีดูว์ บริเวณจุดชมวิว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใกล้ตัวเมืองน่าน ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาได้ง่าย และไม่ไกล ดอยตีดูว์ ที่นี่เหมาะกับการชมทะเลหมอก อากาศบริสุทธิ์ แม้ไม่มีไฟฟ้า แต่มีทิวทัศน์สวยงามภูเขาเรียงรายสลับ และมีหมอกใน  วันที่อากาศเย็นชื้น
โดยในตอนเช้า จะเริ่มมีหมอก และทะเลหมอกให้เห็น ตั้งแต่ประมาณ ช่วงเวลา 05.00 น. ไปจนถึงช่วงเวลาประมาณ 07.30 หรือ 08.00 น. หมอกก็จะเริ่มสลายตัวไป แต่ในบางวันนั้น ทะเลหมอกมีนานกว่าเดิมจนถึงประมาณ 09.00 น. ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น