เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับสมาชิกใหม่ “ลูกควายไทย” พร้อมเชิญชวนร่วมประกวดตั้งชื่อ

สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับสมาชิกใหม่ “ลูกควายไทย” (Buffalo) จำนวน 1 ตัว พร้อมเชิญชวนร่วมประกวดตั้งชื่อ ลุ้นรับรางวัลบัตรเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีฟรี มูลค่า 1,200 บาท
นายอนุชา ดำรงมณี กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า ในประเทศไทยเชื่อกันว่า “ควาย” มีบทบาทสำคัญและเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของคนไทยมาตั้งแต่สมัยอดีตกาล และที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีนอกจากจะมีสัตว์สงวนและสัตว์ป่าหายากแล้ว ก็ยังมีครอบครัวควายไทยอาศัยอยู่ด้วย และเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา
เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีก็ได้มีสมาชิกใหม่เพิ่มเป็น “ลูกควายไทย” จำนวน 1 ตัว เพศเมีย เกิดจาก “พ่อคล้าว” และ “แม่ทองกวาว และมีพี่สาวชื่อ “พี่พิกุล” โดยสมาชิกใหม่เป็นควายไทยตัวที่สี่ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ขณะนี้ลูกควายน้อยมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และได้รับการเลี้ยงดูแบบธรรมชาติจากแม่ทองกวาวและอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ ในส่วนจัดแสดงซาวันน่า ซาฟารี ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีมีสมาชิกควายรวมทั้งหมด จำนวน 4 ตัว
ควายเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เท้าเป็นกีบ มีผิวสีเทาถึงดำ มีเขาเป็นลักษณะเด่นเฉพาะตัว ปลายเขาโค้งเป็นวงคล้ายพระจันทร์เสี้ยว ซึ่งโดยทั่วไปจะไม่ค่อยได้พบเห็นลูกควายที่เพิ่งเกิดใหม่ เพราะปกติผู้ที่จะพบเห็นได้คือผู้ที่เลี้ยงควาย หรือผู้ที่ชื่นชอบคลุกคลีด้วยเท่านั้น แต่ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้มีสมาชิกใหม่ “ลูกควายไทย” ที่คอยยืนส่งยิ้มหวานให้นักท่องเที่ยวที่มาชมความน่ารักกันอย่างใกล้ชิด
ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมประกวดตั้งชื่อให้กับลูกควายไทย ลุ้นรางวัลบัตรเข้าชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จำนวน 1 รางวัล (สำหรับการเข้าชม 4 ท่าน) มูลค่า 1,200 บาท โดยสามารถร่วมตั้งชื่อได้ที่ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2562 นี้ และพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมความน่ารักของลูกควายไทยได้ทุกวัน ที่ส่วนจัดแสดงซาวันน่า ซาฟารี ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น