กรมธนารักษ์ขับเคลื่อน พัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เปลี่ยนชุมชนเป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุบ้านแม่แมะแม่ริม

วันที่ 13 ธ.ค. 62 นายธำรงค์ ทองตัน รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาการประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ ผู้แทนอธิบดีกรมธนารักษ์ เป็นประธานเปิดโครงการเปลี่ยนชุมชนเป็นห้องประชุม ในที่ราชพัสดุ ณ ที่ราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ ชม.1723 (โรงเรียนบ้านแม่แมะ) ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้รัฐบาลและกระทรวงการคลังได้มีนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก
โดยบูรณาการการทำแผนปรับโครงสร้างเศรษฐกิจชุมชน เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจฐานรากให้เป็นรูปประธรรม ตามแนวทางกลยุทธ์ 3 สร้างคือสร้างอาชีพ สร้างรายได้และสร้างโอกาส การเข้าถึงแหล่งเงินทุน กรมธนารักษ์ ในฐานะหน่วยงานในกำกับของกระทรวงการคลังมีภารกิจในการบริหารจัดการที่ราชพัสดุกว่า 12.5 ล้านไร่ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งในเชิงเศรษฐกิจสังคมท่องเที่ยวอนุรักษ์และศูนย์ราชการ
ดังนั้นเพื่อสนองรับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการคลังจึงได้เสนอโครงการดังกล่าวขึ้นโดยนำที่ราชพัสดุมาสนับสนุนการดำเนินโครงการ พร้อมจัดทำเป็นพื้นที่จำหน่ายสินค้าชุมชนเพื่อให้เกิดการสร้างอาชีพและมีรายได้อย่างยั่งยืนอันจะนำไปสู่โอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนต่อไป
โดยในปีงบประมาณ 2563 ได้กำหนดแผนการดำเนินโครงการให้ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดและในวันนี้จะเป็นการเปิดโครงการบนพื้นที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ชม. 1723 ตำบลแม่แรมอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่เนื้อที่ประมาณ 3-1-56 ไร่ พร้อมมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุให้กับเทศบาลตำบลแม่แรม โดยมีนายวิชัย ชัยวิทย์นนท์ นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรมเป็นผู้รับมอบจากประธานในพิธี ตามโครงการตลาดประชารัฐ โดยร่วมกับเทศบาลแม่แรมจัดเป็นตลาดชุมชน เพื่อจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยมีนายคมสัน สุวรรณอัมพา รอง ผวจ.เชียงใหม่ ส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมในพิธี

ร่วมแสดงความคิดเห็น