เปิดใจ! หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ ฝ่าความหนาวตระเวนแจกผ้าห่ม เสื้อกันหนาว คนเร่ร่อนในเมืองเชียงใหม่

วันที่ 13 ธ.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ขณะนี้บนโลกโซเชียล ได้มีการแชร์เรื่องราวของหนุ่มใจบุญซึ่งได้ตระเวนแจกอาหารและเครื่องนุ่งห่มให้กับคนยากไร้ เร่ร่อน พเนจร ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยการขับมอเตอร์ไซค์ไปตามที่ต่าง ๆ และมีการประชาสัมพันธ์รับบริจาคและแจกจ่ายสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือคนเหล่านี้ จนกระทั่งมีผู้พบเห็นต่างเข้ามาแสดงความชื่นชม และอยากที่จะรู้จักรวมไปถึงนำสิ่งของมาสมทบในการทำกิจกรรมดังกล่าว โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เป็นช่วงสภาพอากาศหนาวเย็น
ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดักล่าว จนกระทั่งทราบว่าหนุ่มใจบุญรายนี้คือ นายวีระยุทธ สุวรรณ อายุ 34 ปี ซึ่งเจ้าตัวมีอาชีพเป็นช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ บริเวณด้านหลังโรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ โดยทางเจ้าตัวเปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการบริจาคสิ่งของนี้เกิดจากตนได้พูดคุยกับแฟนไวว่าวันเกิดปีหน้าในช่วงเดือนมกราคม ตนตั้งใจว่าจะนำผ้าห่มไปแจกให้กับคนยากไร้ จำนวน 35 ผืน ซึ่งเท่ากับอายุของตัวเอง แต่เนื่องจากหากนำไปแจกในช่วงดังกล่าวอากาศก็เริ่มอบอุ่นลงแล้ว จึงเปลี่ยนใจนำมาแจกในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นช่วงที่มีสภาพอากาศหนาวเย็น โดยในตอนนี้ตนกับแฟนและเพื่อน ๆ ก็ได้มีการตระเวนขับรถไปตามตัวเมืองเชียงใหม่ อาทิ ถนนสายเจริญเมือง, สถานีรถไฟ, สถานีขนส่งอาเขต และบริเวณถนนคูเมืองทั้งฝั่งนอกและฝั่งใน เพื่อนำสิ่งของเป็นผ้าห่มและเสื้อกันหนาวไปแจกให้กับกลุ่มคนเร่ร่อนที่นอนตามริมทาง โดยเมื่อเห็นคนเร่ร่อนนอนอยู่ก็จะเข้าไปพูดคุยและนำสิ่งของมอบให้เลย
ขณะเดียวกันในช่วงของการมอบสิ่งของที่ผ่านมานั้น ตนพบว่ากลุ่มคนเร่ร่อนหลายคนยังคงต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาวอยุ่จำนวนมาก โดยหนักสุดที่เคยเจอมามีเพียงผ้าเช็ดตัวผืนเดียวที่ใช้ห่มกันหนาว โดยในช่วงก่อนหน้านี้ตนได้มีการตระเวนแจกผ้าห่มให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ 1 คน ต่อ 1 ผืน เพราะคิดว่าไม่ได้มีตนคนเดียวที่คิดจะช่วยเหลือในลักษณะเช่นนี้ ประกอบกับของที่นำไปช่วยเหลือก็มีจำนวนจำกัด แต่หากเป็นในช่วงนี้ตนตั้งใจว่าน่าจะให้ 1 คนไม่ต่ำกว่า 2 ผืนขึ้นไป เพราะอากาศหนาวเย็น นอกจากนี้แล้วตนยังตั้งใจว่าจะนำของไปแจกตามพื้นที่รอบนอกและจังหวัดใกล้เคียงด้วย โดยในคืนนี้ ตั้งใจว่าจะนำของไปแจกตามถนนเส้นวงแหวนรอบ 2 และ 3 รวมไปถึงจังหวัดลำพูน อย่างไรก็ตามภายหลังจากที่มีผู้พบเห็นเรื่องราวที่ได้เผยแพร่ผ่านในโซเชียล ก็พบว่ามีคนอยากช่วยเหลือและสนับสนุน จึงมีผู้ติดต่อเข้ามาขอบริจาคผ้าห่มและเสื้อกันหนาวเพิ่มอีก จนตอนนี้มีจำนวนประมาณ 1,300 ผืน โดยเริ่มทยอยส่งมาให้เรื่อย ๆ ซึ่งตนก็จะรับมาช่วยนำไปบริจาคต่อจนกว่าของบริจาคจะหมด รวมไปถึงหากใครที่พอทราบที่อยู่หรือเห็นคนเร่ร่อนก็สามารถแจ้งมาทางตนหรือแจ้งความประสงค์ขอรับสิ่งของไปใชช่วยเหลือบริจาคให้ก็ได้ โดยเดินทางมารับสิ่งของบริจาคได้ที่ร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ด้านหลังโรงเรียนเชียงใหม่คริสเตียน และหากใครอยากช่วยเหลือตนขอไม่รับเป็นเงินสด และจะรับเป็นเพียงสิ่งของเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น