นทท. แน่น แห่สัมผัสหนาวกับหลากหลายกิจกรรมบนดอยช้างช่วงวันหยุด

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 2562 นายชาญชัย พิสัยเลิศ ผญบ.ม.3 ร่วมกับ นายทวีศักดิ์ อภิเดชกุล ผญบ.ม.26 และนายวรชิต คีรีคามสุข ผญ.ม.27 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ในนามชุมชนดอยช้าง ได้ผนึกกำลังร่วมกับผู้ประกอบการฯ ส่วนราชการในพื้นที่ จัดกิจกรรมลานวิถี ลานวัฒนธรรม ในศูนย์วิจัยเกษตรดอยช้าง ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยจัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชนซึ่งมีแหล่งเที่ยวหลายจุด อาทิ ศูนย์วิจัยเกษตรฯ, พุทธอุทยานดอยช้าง, จุดชมวิวผาหัวช้าง, ศูนย์เรียนรู้กาแฟวาวี, ศูนย์เรียนรู้กาแฟดอยช้าง, จุดชมวิวคีรีเคียงฟ้า และศูนย์เรียนรู้การแปรรูปแมคคาเดเมียดอยช้าง ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่สุดคุ้มสำหรับนักท่องเที่ยว
ทางด้าน นายชัยณรงค์ จันทร์แสนตอ ผอ.ศูนย์พัฒนาและเกษตรที่สูงดอยช้าง เผยว่าปีนี้อากาศหนาวเย็น ส่งผลให้นางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย บนดอยช้างเริ่มผลิใบแทงดอกกันแล้ว คาดจะเริ่มบานปลายปีนี้และบานเต็มที่ในต้นปีหน้า เพราะถ้าถึงเวลาที่ดอกนางพญาเสือโคร่งบานเต็มที่ก็จะเห็นหุบเขาดอยช้างทั้งหุบเขาเป็นสีชมพูงดงามอร่ามตาหลายแสนต้น
นายกิตติ ชัยดรุณ นายอำเภอแม่สรวย กล่าวว่า อ.แม่สรวย มีนโยบายส่งเสริมชุมชนท่องเที่ยวทุกพื้นที่ใน อ.แม่สรวย เนื่องจากมีความได้เปรียบทางด้านธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย รวมทั้งมีผลิตภัณฑ์ชา กาแฟอาราบิก้ารสเยี่ยมและลือชื่อ ซึ่งแต่ละชุมชนจะจัดกิจกรรม นำเสนออัตลักษณ์ วิถีชีวิต วัฒนธรรมชนเผ่า เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มศักยภาพของชุมชนในห้วงฤดูหนาวนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น