วุ่นทั้งอำเภอ! ตามหาชายเร่ร่อนหายไปในป่าลึก พบกลายเป็นศพในป่า

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 17.30 น. นายยุทธพงศ์ ไชยศร นอภ.บ่อเกลือ ได้รับแจ้งจากผญบ.นาเปรื่อง หมู่ที่7 ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ว่าชาวบ้านพบคนเป็นลมหมดสติอยู่ในห้วยกลางป่าลึก ห่างจากหมู่บ้านใช้เวลาเดินเท้า ประมาณ 2 ชั่วโมง จึงสั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง ที่ทำการปกครอง อ.บ่อเกลือ นำสมาชิก อส. กองร้อย อส.อ.บ่อเกลือ ที่ 12 พร้อมประสาน พ.ต.ท.สุทธิพร นันตา ผบ.ร้อย ตชด.325 และได้มอบหมายให้ ร.ต.อ. อินร่อน รังบัดใจ รรท.มว.ตชด.3251 ร.ต.ท.จรัส ไชยสลี ผบ.มว.ตชด.3253 และร.ต.อ.สวาท ไชยปรุง รอง ผบ.มว.ตชด. 3254 พร้อมกำลังพลจำนวน 1 ชุด ตชด.3251 (ฐานมาขวาง) นายวิสุทธิ์ ใสสะอาด หน.อช.ขุนน่าน พร้อมกำลังพล จำนวน 1 ชุด เข้าร่วมกับ ร.ต.อ.ธนิต ธิมิตร พงส.สภ.บ่อเกลือ ร.ต.อ.ปรีชา ปรารมภ์ รอง สวป. กำลัง จนท.ตำรวจ กู้ชีพ กู้ภัย ทต.บ่อเกลือใต้  และชาวบ้านบ้านนาเปรื่อง และบ้านนาขวาง เข้าพื้นที่เพื่อทำการช่วยเหลือ ซึ่งเป็นป่าลึกอยู่ห่างจากหมู่บ้านนาเปรื่อง ประมาณ 5 กม.
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชายไทยทราบชื่อ นายจ่อย (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเป็นบุคคลเร่ร่อนไม่มีที่อยู่อาศัย นอนเสียชีวิตอยู่กลางลำห้วยเก้า สภาพศพ ไม่สวมเสื้อผ้า นอนเปลือยเปล่าเสียชีวิต จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด
จากการสอบข้อมูลจาก ผญบ.นาเปรื่อง ในเบื้องต้นทราบว่า ชายไทยที่เสียชีวิต เป็นคนเร่ร่อน บ้านเกิดอยู่ภาคอีสานเร่ร่อนไปมา และมาอาศัยอยู่ที่บ้านนาขวาง หมู่ที่ 5 ต.บ่อเกลือใต้ เป็นครั้งคราว ก่อนที่จะพบเป็นศพ ชายคนดังกล่าวได้หายออกจากหมู่บ้าน ประมาณ 1-2 วันที่ผ่านมา ประกอบกับช่วงนั้นมีอากาศหนาวเย็น ชาวบ้านในหมู่บ้านเห็นว่าผิดสังเกต จึงได้ช่วยกันค้นหาจนกระทั่งพบชายคนดังกล่าว ได้มานอนเสียชีวิตในป่าลึก ตนเองจึงได้รายงานให้ทาง นอภ.ทราบในเวลาต่อมา
ร.ต.อ.ธนิต ธิมิตร พงส.สภ.บ่อเกลือ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ที่เข้าช่วยค้นหาได้ทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น และได้ทำการเคลื่อนย้ายศพส่งที่ รพ.บ่อเกลือ เพื่อที่ในแพทย์เวร รพ.บ่อเกลือ ชันสูตรสาเหตุการตายอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะนำไปไว้ที่วัดบ้านนาขวาง ซึ่งจะได้ประกาศตามหาญาติพี่น้อง เพื่อมอบศพให้ญาติพี่น้องไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น