ช่าง อบต. ขับรถกระบะ วูบชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน หวิดดับ รถพังยับทั้งคัน

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 เวลา 13.45 น. รตอ.ชวลิต เทรักสี พงส. สภ. เมืองน่าน จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน หน้าทางขึ้นหน้า ศูนย์ราชการจังหวัดน่าน ถนนสาย น่าน-พะเยา กมที่. 4-5 บ้านค่าใหม่ไชยเจริญ หมู่ 11 ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบทีมกู้ชีพกู้ภัยน่าน ทีมกู้ชีพ อบต.ถืมตอง อบต.บ่อสวก อบต.ไชยสถาน ทีมกู้ชีพนเรนทร โรงพยาบาลน่าน และทีมกู้ชีพกู้ภัย อบจ.น่าน นำเครื่องตัดถ่าง ให้การช่วยเหลือนายณธีพฒน์ ศิริพงษ์วรกุล อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 1 ตำบลป่าคา อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นช่างอยู่ อบต.แห่งหนึ่ง ออกมาจากซากรถยนต์กระบะยี่ห้อ isuzu สีบรอนซ์เทา 4 ประตู ทะเบียน กง 4478 ลำปาง สามารถช่วยเหลือออกมาได้นำส่งโรงพยาบาลน่าน เพื่อรักษาตัวต่อไป
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบรอยเบรกของล้อรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ทราบว่าขับมาจากถนนบายพาสทางท่าวังผา มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองน่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถยนต์กระบะได้เสียหลักขวางถนนด้านซ้ายและชนเสาไฟฟ้าเสาไฟกิ่งเกาะกลางถนนขาด โดยรถยนต์อยู่ในสภาพเกือบขาด พังยับเกือบทั้งคันคาเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนน ซึ่งมีนายนายณธีพฒน์ เป็นคนขับมาคนเดียวและคาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้รอดตายอย่างหวุดหวิด
จากการสอบถามญาติของนายณธีพฒน์ ในเบื้องต้นเล่าว่านายณธีพฒน์ ทำงานเป็นหัวหน้าช่าง อบต.แห่งหนึ่งในอำเภอเวียงสา และประกอบอาชีพเสริมเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และได้เดินทางกลับมาจากการตรวจงานที่อำเภอท่าวังผา เพื่อที่จะกลับบ้านพักในตัวเมืองน่าน โดยญาติสันนิษฐานว่านายณธีพฒน์ อาจจะวูบหรือหลับใน เนื่องจากนายณธีพฒน์ ป่วยเป็นโรคหัวใจ เพิ่งกลับมาจากการรักษาตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ มาได้ประมาณ 3-4 เดือนที่ผ่านมา โดยที่นายณธีพฒน์ ยังใส่เครื่องช่วยกระตุ้นหัวใจอยู่ในขณะที่เกิดเหตุ น่าจะมีอาการกำเริบ จึงเป็นเหตุเกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น