คูเมืองแห้งขอด ชาวบ้านอาศัยจังหวะลงจับปลากันจ้าละหวั่น ได้กันเป็นกระสอบ

ช่วงเย็นวันที่ 14 ธ.ค.62 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้มีการดำเนินการปล่อยน้ำที่อยู่ภายในคูเมืองบริเวณฝั่งประตูช้างเผือกจนแห้งขอด เพื่อเตรียมทำการผันน้ำเข้ามาใหม่ ส่งผลทำให้ในขณะนี้น้ำบริเวณดังกล่าวแห้งจนปลาหลากหลายชนิดที่อาศัยอยู่นั่นลอยคอเห็นตัวอย่างชัดเจน จนมีชาวบ้านและผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวอาศัยช่วงจังหวะนี้พากันลงจับปลาที่อยู่ในคูเมืองขึ้นมากันอย่างจ้าละหวั่น โดยชาวบ้านหลายคนได้นำอุปกรณ์การจับปลาทั้งแห ตาข่าย ตะกร้า กระชอน สุ่ม และบางรายถึงขั้นใช้ไม้ทุบขณะที่ปลาแหวกว่ายอยู่ในลำน้ำที่ตื่นเขินดังกล่าว

นอกจากนี้ทางผู้นื่อข่าวยังได้พบเห็นชาวบ้านบางรายจับปลาได้จำนวนมากขนาดถึงขั้นใส่กระสอบแบกขึ้นมา อีกทั้งยังมีปลาใหญ่อย่างเช่นปลาดุก ขนาดน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม ถูกจับได้แล้วนำยัดใส่กระสอบ จำนวนหลายตัว โดยจากการสอบถามชาวบ้านที่ลงไปจับปลาทราบว่าเห็นน้ำแห้งและปลาแหวกว่ายไปมาจึงลงไปจับ และจับมาได้ก็จะร้ไปรับประทาน รวมถึงบางส่วนก็จะนำไปขายในตลาด โดยปลาส่วนใหญ่ที่จับได้ก็จะเป็นปลานิล , ปลาตะเพียน , ปลาขาว , ปลาช่อน และปลาดุก ซึ่งได้ลงไปจับกันเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ได้กันขึ้นมาเป็นกระสอบ
อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทางผู้สื่อข่าวทราบมาว่า ที่บริเวณดังกล่าวเป็นที่ในเขตรับผิดชอบของทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ แต่กลับพบว่านังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแต่อย่างใด และทางชาวบ้านก็ยังคงลงจับปลากันอย่างพละการโดยไม่รู้ว่ามีความผิด จึงอยากให้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น