เชียงใหม่ เอฟซี เสริมแดนกลาง เรียว จากญี่ปุ่น

พยัคฆ์ล้านนา’ เชียงใหม่ เอฟซี คว้าตัว ‘เรียว มัตสึมูระ’ มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 25 ปี ชาวญี่ปุ่น จากระยอง เอฟซี ในตำแหน่งโควต้าเอเชีย เข้ามาเสริมทัพ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นักเตะ เรียว มัตสึมูระ ถือเป็นฟันเฟืองชิ้นสำคัญ ที่พาทีมม้ามืดนอกสายตาอย่าง ‘ม้านิลมังกร’ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุด ชนิดหักปากกาเซียนทุกสำนัก โดยผลงานส่วนตัวสุดโดดเด่น ลงสนามในปีนี้ 32 แมตช์ ทำได้ถึง 11 ประตู และ แอสซิสต์ให้เพื่อนยิงอีก 5 ครั้ง ทำให้หลังจากสิ้นสุดสัญญากับ ระยอง เอฟซี กลายเป็นแข้งเนื้อหอม ที่หลายทีมตามจีบแบบหัวกระไดไม่แห้ง
รวมถึง ‘น้าอ่ำ’ อำนาจ แก้วเขียว เฮดโค้ชป้ายแดงแห่ง พยัคฆ์ล้านนา ซึ่งผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ก็ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด กระทั่งตัดสินใจยื่นข้อเสนอ เพื่อคว้าตัวมาลากเลื้อยปั้นเกมให้กับ พยัคฆ์ ในฤดูกาล 2020 โดยมีเป้าหมายสำคัญร่วมกันนั่นคือ การเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดให้ได้
สำหรับ ‘เรียว มัตสึมูระ’ เล่นได้ทั้งมิดฟิลด์ตัวรุก และริมเส้น ผ่านการลงสนามในเวทีเจลีคมาแล้วทุกระดับ โดยเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีมเยาวชนของวิสเซล โกเบ ก่อนถูกดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ และถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ โตชิงิ เอสซี , โตคูชิม่า วอร์ติส, เอซี นางาโนะ ปาร์เซริโอ และ ล่าสุดในฤดูกาลที่ผ่านมา กับ ชุดเลื่อนชั้นของ ระยอง เอฟซี.

ร่วมแสดงความคิดเห็น