รัฐมนตรีกีฬาเร่ง ทุกสนามส่งงาน พร้อมจัด ยู 23 ปี

รัฐมนตรีกีฬา ‘พิพัฒน์’ลุยเช็กราชมังฯ 4สนามเร่งส่งงานจัดยู23เอเชีย
โค้งสุดท้าย ก่อนศึกยู 23 เอเชีย 4 สังเวียนแข้ง เร่งปรับปรุงให้ได้ตามมาตรฐาน “พิพัฒน์” เตรียมเช็ค “ราชมังคลากีฬาสถาน” ด้วยตัวเองวันจันทร์นี้ ขณะที่ “เอเอฟซี” ให้ “สมาคมบอล” ลุยตรวจ 17-18 ธ.ค. เพื่อส่งข้อมูลไปให้ก่อนที่จะมารับมอบสนามอย่างเป็นทางการ วันที่ 3 ม.ค. 63อาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2562

ตามที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ระหว่างวันที่ 8-26 ม.ค.ปีหน้า รายการนี้มี 16 ทีมเข้าร่วม คัด 3 ทีม (ไม่รวมญี่ปุ่น) ไปแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ได้วาง 4  สนาม เป็นสังเวียนจัดแข่งขัน คือ ราชมังคลากีฬาสถาน, บุรีรัมย์ สเตเดียม(ช้างอารีนา), สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และ สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา ซึ่ง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจ 4 สนาม เมื่อปลายเดือน ก.ย. แต่ละสนามได้ไปแก้ไขปรับปรุงให้ได้มาตรฐาน สนามราชมังคลากีฬาสถาน
กำหนดการในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนส่งมอบสนามนั้น ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะส่งเจ้าหน้าที่นำโดย นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไปตรวจรับงาน เพื่อส่งข้อมูลทั้งหมดรายงานให้ เอเอฟซี รับทราบ ดังนี้ วันที่ 17 ธ.ค.62 สนามติณสูลานนท์, วันที่ 18 ธ.ค.62 สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต กับ  ราชมังคลากีฬาสถาน ส่วน บุรีรัมย์ สเตเดียม จะประชุมกับสโมสรในวันที่ 16 ธ.ค. ที่ บริษัท ไทยลีก จำกัดจากนั้น เอเอฟซี จะเดินทางมารับมอบสนามอย่างเป็นทางการ วันที่ 3 ม.ค. ติณสูลานนท์

ส่วนความคืบหน้าการปรับปรุงสนามนั้น รายงานข่าวระบุว่า อัพเดตล่าสุด ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนามติณสูลานนท์ โดยรวมคืบหน้า 85% อาทิ เก้าอี้ ติดตั้งตามแผนเสร็จสิ้น ภายในวันที่ 20 ธ.ค., บุรีรัมย์ สเตเดียม คืบหน้าไปกว่า 90%  เช่นเดียวกับ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ที่เสร็จไป 90% เช่นกัน ส่วนของราชมังคลากีฬาสถานซึ่งเป็นสนามหลักของการแข่งขัน และเป็นสนามของกลุ่มทีมชาติไทย ทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังเร่งมืออย่างเต็มที่

รายงานข่าวระบุด้วยว่า วันที่ 16 ธ.ค.นี้ เวลาประมาณ 12.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเดินทางไปตรวจความคืบหน้าการปรับสนามด้วย
ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต สำหรับคิวเตะนัดแรกของแต่ละสนาม ม.ธรรมศาสตร์ วันที่ 8 ม.ค. เวลา 17.15 น. อิรัก พบ ออสเตรเลีย/ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 8 ม.ค. เวลา 20.15 น. ไทย พบ บาห์เรน/ติณสูลานนท์ วันที่ 9 ม.ค. เวลา 17.15 น. อุซเบกิสถาน พบ อิหร่าน, 20.15 น. เกาหลีใต้ พบ จีน/บุรีรัมย์ สเตเดียม วันที่ 10 ม.ค. เวลา 17.15 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น