หนีไม่รอด! ตชด.325 เชียงกลาง รวบยุรนันท์ พบยาบ้าพันกว่าเม็ด

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2562 เวลา 16.30 น. ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.ท.สุทธิพร นันตา ผบ.ร้อย ตชด.325 อ.เชียงกลาง จ.น่าน พร้อมด้วย ร.ต.อ.เกียรติกฤษณะ ธิเสนา รอง ผบ.ร้อย ตชด.325 ร.ต.อ.จำเนียร ไชยศิลป์, ร.ต.ท.ชวน ลือยศ ,ร.ต.ท.สวาด หน่อท้าว และ ร.ต.ท.จีระศักดิ์ ไชยยะ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายยุรนันท์ ศิลป์ท้าว อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 7 ต.ทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดเม็ด สีส้ม จำนวน 1,188 เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดเม็ดสีเขียว จำนวน 12 เม็ด รวมของกลางทั้งหมด จำนวน 1,200 เม็ด และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า MSX 125 I สีดำขาว หมายเลขทะบียน 1 กฉ 8987 น่าน จำนวน 1 คัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนเข้าหมู่บ้านปางแก หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งช้าง อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน
หลังจากที่ พ.ต.ท.สุทธิพร นันตา ผบ.ร้อย ตชด.325 อ.เชียงกลาง จ.น่าน พร้อม จนท.ชปส.ศป.ปส.ร้อย ตชด.325 สืบสวนหาข่าวการลักลอบลำเลียง และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) บ้านปางแก หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งช้าง ทราบแน่ชัดว่า นายยุรนันท์ ศิลป์ท้าว ราษฎรเผ่าม้ง บ้านปางแก มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยจะใช้สถานที่บริเวณป่าสน ก่อนถึงหมู่บ้านปางแก เป็นจุดจำหน่ายเป็นประจำ จนท.ชุดจับกุม จึงได้ทำการวางแผนจับกุม ต่อมาตามเวลาที่เกิดเหตุ นายยุรนันท์ ศิลป์ท้าว ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ของกลาง มาตามเส้นทางถนนสายรองบริเวณป่าสน จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้น
เมื่อนายยุรนันท์ เห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทิ้งรถจักรยานยนต์และวิ่งลงข้างทาง ด้าน จนท.ชุดจับกุม เห็นนายยุรนันท์ ทิ้งวัตถุสีดำลงที่พื้นตรงจุดที่ผู้ต้องหาทิ้งรถจักรยานยนต์ จนท.ชุดจับกุม จึงได้เข้าทำการควบตัว นายยุรนันท์ ไว้ได้ในเวลาต่อมา และทำการตรวจค้นและตรวจสอบวัตถุสีดำดังกล่าว ต่อหน้านายยุรนันท์ พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดปิดเปิด จำนวน 5 ถุง และถุงพลาสติกสีชมพูชนิดปิดเปิด จำนวน 1 ถุง พันด้วยเทปกาวสีดำ รวมของกลางทั้งหมด จำนวน 1,200 เม็ด
ซึ่งนายยุรนันท์ ศิลป์ท้าว ยอมรับว่าเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าดังกล่าวเป็นของตน ที่ซื้อมาจากนายพิบูลย์ ซึ่งเป็นชาวเขาที่ จ.เชียงราย เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่ในช่วงมีการเก็บเกี่ยวข้าวโพด และกลุ่มผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ จนท.ชุดจับกุม จึงควบคุมตัวพร้อมขอตรวจปัสสาวะเพื่อตรวจสอบหาสารเสพติด ในเบื้องต้นพบสารเมทแอมเฟตา มีนในร่างกายของผู้ถูกจับกุมในน้ำปัสสาวะ จึงได้ควบคุมตัว นายยุรนันท์ พร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง พ.ต.ท.พัฒนา กะมะโน พงส.สภ.ทุ่งช้าง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ขณะมีสารเสพติดในร่างกายโดยผิดกฎหมาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น