เปิดใจนายตำรวจ ที่หลวงปู่ทองเรียกให้ไปพบก่อนละสังขาร ท่านรู้วันมรณภาพของท่าน

จากกรณี พระพรหมมงคล วิ. หรือหลวงปู่ทอง รองสมเด็จพระราชาคณะ อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธาตุศรีจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มรณภาพด้วยอาการสงบเมื่อเวลา 00.25 น. ของวันที่ 13 ธ.ค. 62 สิริอายุ 96 ปี 76 พรรษา ท่ามกลางความอาลัยของคณะสงฆ์และคณะศิษย์
เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นคณะของนายตำรวจที่ได้เข้าไปรับศีลรับพรจากหลวงปู่ทอง เป็นคณะสุดท้าย ก่อนที่หลวงปู่ทองจะละสังขารเพียงไม่กี่ชั่วโมง ตนนั้นได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ให้ไปเป็นหัวหน้าชุดสอบสวน คลี่คลายคดีสำคัญสังหารสาวนักปฏิบัติธรรมโบกปูนในเขตท้องที่ สภ.จอมทอง จนสามารถบรรลุปิดคดีได้สำเร็จ และตนได้มีโอกาสไปรายงานถึงความคืบหน้าให้กับ หลวงปู่ทอง ได้รับทราบด้วย เนื่องจากผู้ตายนั้นเป็นนักปฏิบัติธรรม และเสียสละบริจาคทรัพย์สินเงินทองให้กับวัดพระธาตุศรีจอมทอง และหลวงปู่ทองจำนวนมหาศาล ซึ่งตอนที่ตนไปกราบนมัสการหลวงปู่ทองนั้น ท่านก็ได้พูดถึงเรื่องเวรกรรมต่าง ๆ และได้ให้ศีลให้พรกับตน ตอนนั้นเสียงท่านเบามาก ต้องเอียงหูฟัง ต่อมา พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง ในขณะนั้นได้ชวนตนไปกราบนมัสการหลวงปู่ทองอีกครั้ง เนื่องจากเป็นวันเกิดของ ผู้กำกับ สภ.จอมทอง ตนก็ไปด้วย หลวงปู่ทองได้สอบถามตนว่าเกิดเมื่อไหร่ ตนก็บอกว่าตนเกิดวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ซึ่งยังไม่ถึง ไว้คราวหน้าตนจะมากราบอีกครั้ง หลวงปู่ทองจึงได้มอบวัตถุมงคลเป็นพระพุทธรูปให้กับ พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง ไปก่อน
ต่อมาวันที่ 13 ธ.ค. 62 ทาง พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง ในขณะนั้น ได้แจ้งมายังตนว่า ทางหลวงปู่ทอง ได้เรียกหาและให้ตนได้ไปพบ ตนจึงได้เดินทางไปยังวัดพระธาตุศรีจอมทอง โดยได้ชวน พล.ต.ต.กฤษธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.ภาค 5 ไปด้วย เมื่อไปถึงวัดพระธาตุศรีจอมทอง ช่วงเช้า เวลาประมาณ 09.00 น. ตนก็เห็นหลวงปู่ทอง ออกมาให้ศีลให้พรกับชาวต่างประเทศอยู่พอดี ตนก็ได้ไปกราบพระพุทธรูปพระประธานก่อน เพื่อรอให้หลวงปู่ทองให้ศีลให้พรชาวต่างประเทศ แต่ปรากฏว่าหลวงปู่ทอง ท่านเห็นตนท่านได้ลุกจากการให้ศีลให้พรชาวต่างประเทศทันที เดินมาหาตนกับเพื่อนตำรวจที่มารอ และท่านก็ได้บอกกับตนว่า เรียกมาพบครั้งนี้เพื่อจะให้วัตถุมงคลพระพุทธรูปเป็นศิริมงคลในวันเกิดของตน ไม่ต้องรอให้ถึงวันเกิดหรอกรับวันนี้เลย และท่านก็ได้มอบพระพุทธรูปสีดำหน้าตักกว้างประมาณ 5 นิ้วให้กับตน และก็ได้ให้ศีลให้พร ซึ่งครั้งนี้ท่านได้ให้ศีลให้พร เสียงหลวงปู่ทองดังมาก ดังกว่าเมื่อครั้งที่ตนได้เข้ามากราบนมัสการครั้งเมื่อมารายงานคดีสำคัญ จากนั้นตนและเพื่อนตำรวจก็ถ่ายภาพร่วมกับหลวงปู่ทอง เป็นภาพหมู่
ต่อมาช่วงบ่ายตนได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.จอมทอง ในขณะนั้นว่าหลวงปู่ทอง เข้า รพ.กระทันหัน ซึ่งตนตกใจมาก ตอนเช้าท่านยังแข็งแรง ให้ศีลให้พรเสียงดังอย่างมาก และจู่ ๆ ก็มาเข้า รพ. และท่านก็ละสังขารในที่สุด ท่านเรียกตนให้มาพบและมอบวัตถุมงคลเป็นพระพุทธรูป เพื่อเป็นสิริมงคลล่วงหน้าให้กับตน เหมือนกับว่าท่านจะรู้วันมรณภาพของท่าน จึงได้เรียกให้ตนมาพบและมอบพระพุทธรูปให้กับตนและสวดเสียงดังชัดเจนให้ศีลให้พรตน หลวงปู่ทองท่านรู้วันละสังขารของท่าน  พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผย พร้อมทั้งโชว์รูปถ่ายรูปกับหลวงปู่ทอง พร้อมกับเพื่อนตำรวจที่ไปรับวัตถุมงคลและรับศีลพร เป็นครั้งสุดท้าย
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 15 ธ.ค. 2562 นายแพทย์เกษม วัฒนชัย ผู้แทนพระองค์ จะเดินทางถึงสนามบินเชียงใหม่ เวลา 14.30 น. และจะเดินทางไปวัดพระธาตุศรีจอมทอง วรวิหาร เป็นประธานพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ พระพรหมมงคล ว. (หลวงปู่ทอง สิริมงฺคโล) ในเวลา 17.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น