รอง ผบช.ภาค 5 ชื่นชม ตำรวจสายตรวจ สภ.หางดง ทำดี ออกเงินค่าเติมน้ำมันให้กับประชาชน

จากกรณีหนุ่มสันป่าตองน้ำมันรถ จยย. หมดไม่มีเงินติดตัว แล้วมีตำรวจสภ.หางดงช่วยซื้ออน้ำมันให้
โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 14 ธันวาคม 2562 เวลา 01.00 น. ทาง พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รองผกก.ป.ฯ พ.ต.ท.กำจร ใจจันทร์ สวป. มอบหมายให้ ส.ต.อ.วิชชา ตันเขียว ส.ต.อ ธนกรณ์ แสนแปง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 122 ออกตรวจป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ
จนกระทั่งพบชายคนหนี่งทราบชื่อว่า นายประพันธ์ ตั๋นแจ้ อายุ 44 ปีอยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 2 ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เดินเข็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงินทะเบียน กพฉ 864 ลำพูน ซึ่งบรรทุกสิ่งของพรุงพรังมาด้วย ไปตามถนน จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่าน้ำมันหมด
จากการสอบถาม นายประชัน แจ้งว่าไม่มีเงินติดตัวเพื่อเติมน้ำมันเลย ประกอบกับเป็นช่วงกลางดึก จึงเข็นรถไปตามถนนเพื่อกลับบ้าน ทางตำรวจสายตรวจ 122 จึงทำการช่วยเหลือโดยจ่ายค่าน้ำมันและแนะนำให้ตรวจเช็ครถทุกครั้งก่อนการขับขี่ ทางนายประชันได้กล่าวขอบคุณตำรวจที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ และเหตุการณ์ดังกล่าวมีประชาชนชื่นชม และบันทึกภาพนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียลมีคนเข้ามากดไลน์กดแชร์จำนวนมาก
ความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. 62 พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 เมื่อทราบเรื่อง จึงได้สั่งการไปยัง พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.หางดงเชียงใหม่ ให้สอบถามชื่อตำรวจทั้งสองนาย และให้ทำเรื่องเสนอเข้าไปในวาระการประชุมประจำเดือนของกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำใบประกาศชื่นชมในการทำคุณงามความดีให้กับประชาชน เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างให้กับตำรวจรายอื่น ให้สำนึกในวิชาชีพของการเป็นตำรวจ และทำความดีช่วยเหลือประชาชนด้วยความจริงใจ ให้ประชาชนมองภาพลักษณ์ตำรวจในทางที่ดี ่ตนขอชื่นชมตำรวจสายตรวจทั้ง 2 นายนี้ ยิ่งเห็นภาพตอนที่ตำรวจล้วงกระเป๋ากางเกง เพื่อนำเงินจ่ายค่าน้ำมันแล้วประทับใจจริง ๆ
ทางด้าน พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า เรื่อง 2 ตำรวจสายตรวจ สภ.หางดง ให้การช่วยเหลือประชาชน ตนได้รับทราบเรื่องแล้ว และได้ขึ้นวิทยุขอบคุณ 2 ตำรวจสายตรวจดังกล่าว และคงต้องมีรางวัลและใบประกาศการทำความดี ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น