“น้องอุ้งอิ้ง” ชนะใจกรรมการ เป็นสาวงามฤดูหนาวของดีผลิตภัณฑ์ชุมชน อ.สันกำแพง ครั้งที่ 13 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 15  ธ.ค. 2562 ที่ผ่านมา ที่เทวีชั่วคราว ในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ที่ว่าการอ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มีการจัดงานฤดูหนาวของดีผลิตภัณฑ์ อ.สันกำแพง มาเป็นปีที่ 13  ติดต่อกันมา ทางด้าน นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอสันกำแพง ได้เปิดเผยว่า ในงานมีการออกร้านของชุมชนของแต่ละ อปท. ทั้ง 10 ตำบล ร่วมกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้ง 10 ตำบล 100 หมู่บ้าน
จัดออกร้านอย่างสวยงามตระการตาเป็นภูมิปัญญาล้านนาของท้องถิ่นมาแสดง มีสินค้าทางเกษตรอำเภอ และประกวดพืชผลทางการเกษตร รำวงย้อยยุค ชกมวย การจัดนิทรรศการต่าง ๆ ของหน่ายงานราชการ ออกร้านสินค้าโอทอปของพัฒนาชุมชน และร้านมัจฉากาชาดเพื่อนำรายได้ช่วยเหลือผู้สูงอายุผู้ป่วยติดเตียง และผู้ประสบภัยต่าง ๆ และร้านต่าง ๆ ที่มาแสดงในงานเพื่อให้ความรู้ความกับประชาชน ที่ไปเที่ยวงานฤดูหนาวของดี อ.สันกำแพงในครั้งนี้ เข้าชม (ฟรีตลอดงาน) งานเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 9-15 นี้ ที่ผ่านมา และคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายไฮไลต์ของงาน เป็นการประกวดสาวงามงานฤดูหนาว และของดีผลิตภัณฑ์ชุมชน อ.สันกำแพง
ต่อมาที่เทวีประกวดนางงามชั่วคราวกองการประกวดสาวงาม ในงานฤดูหนาวสันกำแพง มีนางประนอม พานิชเจริญ พัฒนาการอำเภอสันกำแพง  ผอ.กองการประกวดนางงามในปีนี้ พร้อมคณะกรรมการทั้ง 5 คน จากนั้นสาวงามเดินโชว์เพื่อจะตัดสินสาวงามของคณะกรรมการเดินหลายรอบด้วยชุดไทยผ้าไหมสีต่าง ๆ โดยมีกองเชียร์เป็นจำนวนต่างมาให้กำลังใจมากหน้าหลายตา ซึ่งมีสาวงามเข้าร่วมการประกวดในงาน มีทั้งหมดเป็นสาวงามมาจาก อ.สันกำแพง 15 สางาม ได้ประชันโฉมกันอย่างตระการตาคึกคัก ด้วยชุดไทยผ้าไหมสันกำแพงจากศูนย์พิพิธภัณฑ์สันกำแพง ทางคณะกรรมการได้ตัดสินสาวงามจาก 15 สาวงามเหลือ 10 สาวงาม และเหลือ 5  สาวงาม
ในที่สุดปีนี้ขวัญใจสาวงามงานฤดูหนาวของดีผลิตภัณฑ์ชุมชนอำเภอสันกำแพงครั้งที่ 13 ในปีนี้ ได้แก่ น.ส. ฉัตรกาญจน์ มาสนอง (น้องอุ้งอิ้ง) เบอร์ 9 มาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาปี 4 อบต.สันกำแพงส่งเข้าประกวด ชนะใจกรรมการ จากนั้น นางสุดาภรณ์ สงวนสัตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้ขึ้นเวทีสวมมงกุฎสวมสายสะพายมอบถ้วยรางวัลพร้อมรางวัลเงินสด 20,000 บาท รองอันดับ 1 น.ส.สุจารี กาญจนกฤต  ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมสายสะพายเงินสด 15,000 บาท  รองอันดับ 2 น.ส. เบญญาภา บุญญานุรักษ์  ได้รับถ้วยรางวัลสายสะพายเงินสด 10,000 บาท   รองอันดับ 3 น.ส. จิรัฐติกาล ยอดสันติ  ได้รับถ้วยรางวัลสายสะพายเงินสด 6,000 บาท และรองอันดับ 4  น.ส. กานต์ธิดา แวนเดอร์ฟอล์  ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมสายสะพายเงินสด 4,000 และ น.ส. จิรัฐติกาล ยอดสันติ รองอันดับ 3 ยังได้รับรับขวัญใจสื่อมวลชนอีกตำแหน่งหนึ่งส่วนทาง น.ส. ฉัตรกาญจน์ มาสนอง (น้องอุ้งอิ้ง) ขวัญใจสาวงามงานฤดูหนาว  และผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอสันกำแพง ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 เปิดใจว่ารู้สึกดีใจมากที่ได้รับเลือกจากคณะกรรมการเป็นนางงามฤดูหนาวอำเภอสันสันกำแพงในปีนี้  จะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวใน อ.สันกำแพง ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย แหล่งวัฒนธรรม ศิลปะล้านนาของเมืองเชียงใหม่ ที่มีค่านับหลายร้อยปีอยู่แล้ว ให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศให้ได้รู้จักมากขึ้นต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น