ทายาทอาจารย์ถวัลย์ ดัชนีฝ่าลมหนาวขึ้นดอยแจกผ้าห่มช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว

ทายาทอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของบ้านดำ บุกฝ่าลมหนาวขึ้นดอยแจกผ้าห่มช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว พร้อมนำช่างตัดผมจิตอาสาตัดผม สอนครูพร้อมมอบอุปกรณ์ตัดผม เผยขอบคุณน้ำใจจากประชาชนหลั่งไหลช่วยเหลือทั่วประเทศ ต้องการให้ความช่วยเหลือถึงมือผู้ประสบภัยหนาวจริง ๆ
ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ทายาทอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของบ้านดำ มูลนิธิแสงธรรม มูลนิธิแสงแก้วโพธิญาณ เจ้าหน้าที่ทหาร ร.17 พัน.3 ค่ายเม็งรายมหาราช ได้ร่วมกับเครือช่างตัดผมสวีนนี่ท๊อด ผู้ประกอบการห้างร้านต่าง ๆ ร่วมโครงการ ห่มรักให้ใจอุ่น Season 9 ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 14 – 15 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา นำขบวนช่างตัดผมจิตอาสาขึ้นไปตัดผมและสอนตัดผม พร้อมมอบอุปกรณ์ตัดผมที่ได้รับการสนับสนุนจากร้านเดโกะ บิ้วตี้มาร์ท
รวมถึงข้าวของบริจาคสู้ภัยหนาวให้กับโรงเรียนและชาวบ้าน 15 หมู่บ้านบนพื้นที่สูงของ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย – อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีประชากรรวมกันราว 1,500 ครัวเรือน ประกอบด้วย 1. บ้านห้วยเดื่อ 2. บ้านป่าตึง 3. บ้านผาหินลาดใน 4. บ้านผาหินลาดนอก 5. บ้านห้วยทรายขาว 6. บ้านห้วยทรายขาวน้ำตก 7. บ้านสิบหลังอาข่า 8. บ้านแม่ปูนหลวงเก่า 9. บ้านแม่ปูนหลวงใหม่ 10. บ้านสากุลา 11. บ้านอาบอลาชา 12. บ้านอาบอเน 13. บ้านขอม่วง 14. บ้านป่าหญ้าไทร 15. รร.แม่ปูนหลวง
ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านเป็นชาวเขาเผ่าต่าง ๆ สำหรับโครงการ ห่มรักให้ใจอุ่น มีเป้าหมายช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยในถิ่นทุรกันดาน โดยการลงพื้นที่สำรวจเก็บข้อมูลร่วมกับ ชุมชน อบต. เทศบาล ว่ามีจุดไหนที่ยังขาดแคลน อะไรคือสิ่งจำเป็นเร่งด่วน จากนั้นรวบรวมของบริจาค เสื้อผ้าเครื่องกันหนาว อาหาร ยารักษาโรค ก่อสร้างระบบน้ำ จัดหาอุปกรณ์การเรียน มอบทุนทรัพย์ รวมไปถึงการช่วยเหลือเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น ไฟไหม้บ้าน ตลอดจนภัยพิบัติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งทุก ๆ ปี เส้นทางเข้าถึงหมู่บ้านชุมชนเป้าหมายล้วนเข้าพื้นที่ได้ยากลำบาก
ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ทายาทอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของบ้านดำ เปิดเผยว่า โครงการเรามีจุดประสงค์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไม่ว่าจะเป็นภัยหนาวหรือภัยพิบัติอื่น ๆ เราได้รับความร่วมมือจากพี่น้องทั้งประเทศ ปีนี้ก็ได้ทีมตัดผมจากเชียงใหม่ และได้สอนครูบนดอยด้วย และน้อง ๆ จากมูลนิธิแสงธรรม มูลนิธิแสงแก้วโพธิญาณ ข้าวสารจากพระอาจารย์พบโชค ครูบาน้อยที่ดูแลเรื่องอาหารให้พวกเรา ที่เราเห็นคือน้ำใจจากคนไทยที่มอบน้ำใจมาจากทุกที่จริง ๆ ภัยหนาวเป็นภัยเงียบที่คนในเมืองไม่เคยสัมผัส มีคนเสียชีวิตไปหลายสิบคนแล้ว และอยากให้สิ่งที่ทุกคนส่งมาทั้งผ้าห่มทั้งอาหาร ได้ถึงมือพี่น้องและจุดประสงค์ที่เราต้องเข้ามาหา เพราะพี่น้องต้องเดินเท้าออกไป บางพื้นที่ต้องใช้เวลาเป็นวัน เราจึงเข้ามาหาให้ถึงมือผู้ประสบภัยจริง ๆ ของพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น