ชาวบ้านถ้ำเชียงดาว รวมพลังทอดผ้าป่าสามัคคี ปกป้องไฟป่าดอยหลวง

นายคำรณ อินต๊ะ ผญบ.บ้านถ้ำ หมู่5 ตำบลเชียงดาว อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนกองทุนแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าบ้านถ้ำ ทอด ณ วัดถ้ำเชียงดาว ในวันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 11.00 น.
โดยนำปัจจัยร่วมสบทบทุนแก้ไขไฟป่าหมอกควัน บ้านถ้ำและดอยหลวงเชียงดาว ซึ่งปีที่ผ่านมาบ้านถ้ำและดอยหลวงเชียงดาว ได้เกิดไฟป่าขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาหมอกควัน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพระบบทางเดินหายใจ และเกิดปัญหากับการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จนทำให้ดอยหลวงต้องปิด เพื่อฟื้นฟู ด้านการท่องเที่ยว ชาวบ้านขาดรายได้กับการท่องเที่ยว และทำให้พืชพรรณไม้หายากสูญพันธุ์ ทางผู้นำชุมชน จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และเป็นการเตรียมป้องกันรับมือ
ในการออกไปปฏิบัติหน้าที่ของจิตอาสามีงบประมาณไม่เพียงพอ จึงได้จัดผ้าป่ากองทุนไฟป่าขึ้น เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วม และได้ตระหนักถึงผลกระทบจากไฟป่าที่เกิดขึ้น ได้ร่วมแก้ไขปัญหาเพื่อประโยชน์ของชาวบ้าน และประชาชนทั่วไปลดความสูญเสียต่าง ๆ การจัดทอดผ้าป่ากองทุนนี้มีพระครูโสภณธรรมพินิต เจ้าอาวาสวัดถ้ำเชียงดาว เป็นประธานสงฆ์และคณะสงฆ์วัดถ้ำเชียงดาวทั้งหมด ร่วมกับชาวบ้านสถานประกอบการร้านค้าบ้านถ้ำ สำหรับผู้ที่จะร่วมให้การสนับสนุน และร่วมทำบุญรักษาดอยหลวงเชียงดาวกับชาวบ้านถ้ำสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 088-7888926 ผู้ใหญ่บ้านคำรณ อินต๊ะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น