ทหารอุทยาน พระสงฆ์มอบผ้าห่มกันหนาว ให้ชาวเขา 1,000 ครอบครัว

วันที่ 16 ธันวาคม 2562 เวลา 08.00 น. โครงการรวมน้ำใจมอบไออุ่น ต้านภัยหนาวบนดอยสูง ปีที่ 7 ซึ่งทางภาคเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ มีอากาศที่หนาวเย็นลง โดยเฉพาะหมู่บ้านบนดอยสูง จะมีความหนาวเย็นกว่าพื้นราบทั่วไปเฉลี่ยแต่ละวัน 7-14 องศาเซลเซียส ทางพระครูศรีปริยัติพิธาน เจ้าคณะอำเภอด่านขุนทด เจ้าอาวาสวัดบ้านหาญ จังหวัดนครราชสีมา ตัวแทนคณะพระสงฆ์อำเภอด่านขุนทด และนางสาวสลักจิตร กิมตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลด่านขุนทด ตัวแทนส่วนเอกชน ร่วมกับ นายสิทธ วิมาลา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา
พร้อมกับทหารกองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง กำนันผู้ใหญ่บ้าน นายกองค์การบริหารส่วน ต.แม่ทะลบ และศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ร่วมมอบผ้าห่มให้กับประชาชน และเยาวชน พร้อมมอบทุนการศึกษา และอุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียนจำนวน 300 ทุน ทั้งหมด 10 หมู่บ้าน ใน ต.ศรีดงเย็น ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ และต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นประชาชนคนบนดอยทั้งไทยพื้นเมือง ชนเผ่าลาหู่ ชนเผ่าลีซู และไทยใหญ่
ทั้งหมดจำนวนประมาณ 1,000 คน และมอบทุนการรักษาพยาบาลกับผู้ป่วยที่เดินไม่ได้จำนวน 5 ครอบครัวและทุนการศึกษาให้กับบุตรคนที่ป่วยที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์กันหนาว โดยได้นัดมอบทั้งผ้าห่ม ทุนการศึกษา และทุนการรักษาพยาบาล ที่สนามเอนกประสงค์ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้านได้นำประชาชน และนักเรียนเข้ามารับกันถ้วนหน้า บางหมู่บ้านนำกลับไปแจกกันเองในหมู่บ้าน ทุกคนมีความสุขถ้วนหน้า

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น