หนุ่มสวนเขื่อนซิ่งจยย. ชนเสาไฟฟ้ากลางดึกไม่มีใครกล้าออกมาดู เป็นศพนอนหนาวจนรุ่งเช้า

เมื่อเวลา 06.40 น. ของวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ขณะที่ ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ มณีกาศ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ ปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวน สภ.พระธาตุช่อแฮ ได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลสวนเขื่อนว่า ว่าเกิดเหตุรถจยย.ชนเสาไฟฟ้า มีผู้เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุบริเวณ ถนนเชื่อมหมู่บ้านหัวฝาย ต.กาญจนา กับบ้านดง ม.4 ต.สวนเขื่อน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับตำรวจสายตรวจตำบลสวนเขื่อน หน่วยกู้ภัยแพร่
เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบบรรดาไทยมุงจำนวนมากที่ทราบข่าวชาวบ้านจำนวนมามุงดูที่เกิดเหตุ พบรถจยย.ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กลต 633 แพร่ ล้มคว่ำอยู่สภาพด้านหน้าพัง และพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนถูกรถทับอยู่ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายชยาทิต ทองชู อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 59/1 ม.3 ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ โดยที่เกิดเหตุมีรอยเบรกเป็นทางยาวประมาณ 5 เมตร น่าจะขับขี่รถจยย.เสียหลักจนชนเสาไฟฟ้าและเป็นทางมืด
จากการให้การของนางยวง ละฝาย อายุ 71 ปี ซึ่งมีบ้านใกล้ที่เกิดเหตุให้การว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ ตี 1 ได้ยินเสียงรถจยย.ขับมาด้วยความเร็ว ได้ยินเสียงชนอะไรสักอย่างดังสนั่นและเงียบไป จากนั้นก็มีเสียงสุนัขเห่า จึงคิดว่าน่าจะรถชนแต่ด้วยดึกแล้วจึงไม่กล้าออกมาดู จนรุ่งเช้าตนไปตลาด เห็นพ่อค้าขายหวยมุงดูจึงเดินเข้ามาดูก็พบว่ามีรถชนจริงจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191
ขณะเดียวกันนางอริศรา ทองชู แม่ของผู้เสียชีวิต ทราบข่าวได้มาดูเมื่อเห็นศพลูกชายถึงร่ำไห้ด้วยความโศกเศร้า และเสียใจ บอกแล้วสักวันลูกจะต้องอยู่ในสภาพแบบนี้ เพราะบอกไม่รู้กี่ครั้งเรื่องการขี่รถเร็ว และได้ให้การว่าเมื่อคืนเวลาประมาณ ตี 1 กว่าได้มีคนโทรศัพท์โทรเข้าเบอร์ตนเองถามว่าลูกชายเข้าบ้านแล้วหรือยังเพราะได้สับรถของเพื่อนที่ทำงานมาซึ่งตนก็พยายามติดต่อลูกชายให้เอารถไปเปลี่ยน ก็ติดต่อไม่ได้ โดยล่าสุดติดต่อครั้งสุดท้ายเวลาประมาณ 18.00 น. ว่าจะเข้าบ้านเลยไหม จะได้ทำแซนด์วิสให้ แต่เขาบอกว่า ยังไม่รู้จะเข้าบริษัทที่ทำงานก่อน จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่ออีกเลย และติดต่อไม่ได้อีกเลยจนมาบอกว่าลูกชายประสบอุบัติเหตุรถจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดและทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และพบว่า พ.ร.บ.ผู้ประสบภัยจากรถ ขาดไป 1 เดือน ตำรวจจึงนำศพไปให้แพทย์เวร ร.พ.แพร่ ทำการชันสูตรพลิกอีกครั้ง และให้ญาติไปติดต่อขอรับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป
ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังร้านอาหารดังที่ผู้เสียชีวิตไปสับเปลี่ยนรถจยย.เพื่อนมา พบจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 100 สีดำ ทะเบียน กพง 445 แพร่ ซึ่งเป็นรถของผู้เสียชีวิต จอดอยู่หน้าร้าน เมื่อสอบถามคนงานในร้านก็ทราบว่า เจ้าของรถที่ นายชยาทิตฯ สับรถไปประสบอุบัติเหตุ จนเสียชีวิต นั่งรออยู่หลังร้านจนกระทั่งเช้าเพราะว่ารอให้คนเอารถมาเปลี่ยน
แต่เมื่อทราบว่านายชยาทิต เพื่อนที่ทำงานด้วยกัน คนที่สับรถไป เอารถของตนเองไปประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ถึงกับตกตะลึง อย่างกับผีหลอก พร้อมพูดว่า “ผมว่าแล้วผมมีลางสังหรณ์แปลก ๆ พูดแล้วขนลุก” หลังจากทราบรายละเอียดทั้งหมด จึงเดินกลับไปหลังร้านด้วยความมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น