สพป.แพร่เขต 2 จัดค่ายพัฒนาศักยภาพทางคณิตศาสตร์ ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นป.6

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ที่หอประชุมโรงเรียนบ้านใหม่ อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 ( สพป.แพร่ เขต 2) ดร.สุเทพ ปาลสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่เขต 2 (ผอ.สพป.แพร่ เขต 2) เป็นประธานเปิดค่ายพัฒนาศักยภาพทางคณิตศาสตร์ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สพป.แพร่ เขต 2
ผอ.สพป.แพร่ เขต 2 กล่าวว่า สพป.แพร่ เขต 2 ได้จัดทำโครงการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยให้สถานศึกษาแต่ละแห่งในสังกัด ดำเนินการคัดกรองเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็น 5 กลุ่ม เพื่อพัฒนาผู้เรียนเป็นรายบุคคลให้เต็มตามศักยภาพ และได้จัดให้มีการเข้าค่ายพัฒนาศักยภาพทางคณิตศาสตร์ ให้กับนักเรียนกลุ่มเก่งชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในสังกัดที่ผ่านการคัดกรองมาแล้วจำนวน 240 คน โดยแบ่งเป็น 3 จุดพัฒนา เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียน และคำนึงถึงความปลอดภัยในการเดินทาง
ดังนี้ จุดพัฒนาที่ 1 หอประชุมโรงเรียนอนุบาลจรูญลองรัตนาคาร อำเภอลอง สำหรับนักเรียนในเขต อำเภอลอง จุดพัฒนาที่ 2 หอประชุมโรงเรียนบ้านใหม่ อำเภอวังชิ้น สำหรับนักเรียนในเขต อำเภอวังชิ้น จุดพัฒนาที่ 3 ห้องประชุมกาศเพชร ศูนย์พัฒนาวิชาการ สพป.แพร่ เขต 2 สำหรับนักเรียนในเขต อำเภอสูงเม่น และอำเภอเด่นชัย โดยเป้าหมายของการเข้าค่ายในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการทดสอบการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) วิชาคณิตศาสตร์ สพป.แพร่ เขต 2 ได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่า นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในสังกัดจะต้องมีคะแนน O-NET วิชาคณิตศาสตร์ เต็ม 100 คะแนน จำนวน 100 คน จึงรวบรวมครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีเทคนิคในการสอนที่โดดเด่นมาเป็นติวเตอร์ให้แก่นักเรียน เพื่อเพิ่มทักษะให้แก่นักเรียนกลุ่มเก่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น