พี่ชายแท้ ๆ ‘เติ้งลี่จวิน’ เปิดร้านความทรงจำราชินีเพลงจีนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส

นายเติ้งซางฟู พี่ชายแท้ ๆ ของ’เติ้งลี่จวิน’ ราชินีเพลงจีนผู้ล่วงลับ และยังเป็นประธานมูลนิธิเติ้งลี่จวิน ร่วมเปิดคาเฟ่ความทรงจำราชินีเพลงจีนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสที่เชียงใหม่
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ คาเฟ่บิลลี่คาเฟ่แอนด์เทเรซ่าเตง ติดบ้านกังหัน ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตรงข้ามหมู่บ้านสิวลีเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเหมือนคาเฟ่ที่รวบรวมความทรงจำของเติ้งลี่จวิน ราชินีเพลงจีน ชาวไต้หวัน ได้มีการเปิดแกรนด์โอเพ่นนิ่งอย่างเป็นทางการ โดยมีนายเติ้งซางฟู พี่ชายแท้ ๆ ของเติ้งลี่จวิน และยังเป็นประธานมูลนิธิเติ้งลี่จวิน เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ เจ้านายฝ่ายเหนือ และอดีตประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นางสาวอัญชลี วิทยานันทพรกุล ผู้บริหารบริษัท CM. Paradise Tour บริษัททัวร์จีนรายใหญ่ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ร่วมกันเปิดคาเฟ่บิลลี่คาเฟ่แอนด์เทเรซ่าเตง อย่างเป็นทางการ โดยในการนี้คาเฟ่ดังกล่าวรวบรวมสิ่งของเครื่องใช้ ตลอดจนแผ่นเสียงแผ่นเพลง ภาพถ่ายของราชินีเพลงจีนชื่อดังเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ โดยเป็นสถานที่รวบรวมพิพิธภัณฑ์ของราชินีเพลงจีนเติ้งลี่จวินเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังมีเงาเสียงเติ้งลี่จวิน คือ นางสาวกันธิมา แม้นวงศ์ หรือพี่ปุ๊ก มาร่วมขับกล่อมบรรเลงเพลงชื่อดังของราชินีเพลงจีนด้วย
โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากร้านดังกล่าว ร่วมสมทบทุนเข้ามูลนิธิเติ้งลี่จวินที่ประเทศไต้หวัน โดยมีพี่ชายแท้ ๆ ของเติ้งลี่จวินเป็นแกนนำจัดตั้ง เพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสที่ดอยแม่สลองตามปณิธานของอดีตนักร้องดัง สำหรับเติ้งลี่จวินชอบเมืองเชียงใหม่อย่างมาก ในขณะพักในเชียงใหม่จนถึงช่วงสุดท้ายของชีวิต โดยร้านนี้ร่วมสานความฝันของเติ้งลี่จวิน ที่ในการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสที่ดอยแม่สลอง นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสการท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่แห่งใหม่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น