จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย MOU กับ จ.น่าน ผลักดันการดำเนินกิจกรรมการพัฒนาด้านต่าง ๆ ร่วมกัน

วันนี้ 16 ธ.ค. 62 ที่ห้องประชุมพระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดช ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดน่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านตัวแทนจังหวัดน่าน และ ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตัวแทนจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจังหวัดน่าน เพื่อเป็นการผลักดันและขับเคลื่อนงานด้านพันธกิจมหาวิทยาลัยเพื่อสังคมในด้านวิชาการ ร่วมกับจังหวัดในระยะต่อไป เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งและเกิดการพัฒนาจังหวัดน่านได้ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ประกอบด้วย ผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดน่าน ผู้บริหาร คณาจารย์ และบุคลากรของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติตลอดจนสื่อมวลชน และทุกภาคส่วนที่เห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นจากการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้
สำหรับการลงนามบันทึกข้อตกลงระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับจังหวัดน่าน เกิดขึ้นภายใต้ขอบเขตวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาในด้านต่าง ๆ ของจังหวัดน่านอย่างเป็นรูปธรรมโดยอาศัยข้อมูลเชิงวิชาการจากการศึกษาวิจัย และการประยุกต์ใช้ฐานข้อมูลและองค์ความรู้จากกระบวนการศึกษาวิจัยเพื่อขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่จังหวัดน่าน อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดองค์ความรู้ รวมถึงประสบการณ์ทั้งด้านวิชาการและด้านการปฏิบัติงานระหว่างกัน โดยจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในฐานะสถาบันการศึกษาที่นอกจากจะมีพันธกิจในการสร้างองค์ความรู้และสร้างบัณฑิตในสาขาวิชาต่าง ๆ แล้วยังมีหน้าที่ในการนำองค์ความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ มาให้บริการทางวิชาการตลอดจนประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในการสนับสนุนการทำงานร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อแก้ปัญหาสังคมให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลดียิ่งขึ้น
ทั้งนี้ พื้นที่จังหวัดน่านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้มีการให้บริการทางวิชาการและประสานครือข่ายเพื่อแลกเปลี่ยนและเรียนรู้กับชุมชนด้านต่างในพื้นที่จังหวัดมาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 20 ปี แล้วยังมีการจัดการเรียนการสอนในพื้นที่จังหวัดน่าน ซึ่งถือเป็นห้องเรียนและห้องวิจัยขนาดใหญ่เพื่อการศึกษาวิจัยและสร้างองค์ความรู้ของนิสิตและบุคลากรของหลากหลายส่วนงาน ตลอดจน เพื่อร่วมกับหน่วยงานในภาคส่วนต่าง ๆ นำองค์ความรู้และข้อมูลต่างๆไปประยุกต์ใช้ในการแก้ไข และพัฒนาพื้นที่จังหวัดน่านได้อย่างเหมาะสมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น