ทหารพรานไล่ล่าสกัดแก๊งยาเสพติด เกือบ 5 ล้านเม็ด ด้านทหารปะทะชายแดนด้านผาหมี เร่งเคลียร์พื้นที่

เมื่อค่ำวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน 31 (ฉก.ทพ.31) กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ทพ.31 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาตามถนนหมายเลข 1089 สาย อ.แม่จัน จ.เชียงราย เชื่อมต่อ อ.แม่อาย จ.เขียงใหม่ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่จัน ฝ่ายปกครอง อ.แม่จัน วางกำลังสกัดกั้นเอาไว้ตามเส้นทางดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 17 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ติดป้ายทะเบียนปลอม เป็นเลขทะเบียน ษษ 2958 เชียงราย ผ่านมาตามถนนสายดังกล่าว มุ่งหน้าจากพื้นที่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จะไปทาง อ.แม่อาย โดยมีรถจักรยานยนต์ขับนำหน้าในระยะไกล จำนวน 1 คัน
จึงได้ออกไล่ติดตาม แต่รถคันดังกล่าวกลับขับรถหลบหนีด้วยความเร็วสูง และได้ขับเข้าไปในถนนเส้นทางหมู่บ้านเล่าหยี ซึ่งเป็นหมู่บ้านบริวารของหมู่บ้านเล่าฝู่ หมู่ 20 ต.ป่าตึง จนทำให้รถเสียหลักพุ่งไปชนบ้านเลขที่ 25/3 หมู่บ้านเล่าฝู่ โดยด้านหน้ารถชนเข้ากับฝาบ้านด้านหน้าที่เป็นคอนกรีต แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย เจ้าของบ้านและชาวบ้านต่างตื่นตกใจพากันออกมามุงดู เมื่อเจ้าหน้าที่ติดตามไปถึงพบว่า คนขับรถได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้
จากการตรวจสอบภายในรถ พบกระสอบฟางสีรุ้งวางทับกันอยู่บนที่นั่งคนโดยสาร ตรงแค็ปด้านหลังรถและที่กระบะหลังรถอยู่เต็ม นับรวมได้จำนวน 25 ใบ เบื้องต้นคาดว่าแต่ละใบมียาเสพติด ประเภทยาบ้าใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดจำนวน 499,600 เม็ด ที่ห่อประทับตราอักษร 999 สีแดง ภายในเป็นห่อยาบ้ารูปแอปเปิ้ลทั้งสีดำและสีฟ้า เบื้องต้นทราบว่าเป็นยาเสพติดของกลุ่มชาวมูเซอ ที่พยายามลักลอบนำเข้าสู่ชั้นในของประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกติดตามหาตัว เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปทางด้าน อ.แม่สาย เมื่อหัวค่ำที่ผ่านมาทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง ได้มีการปะทะกับขบวนการค้ายาเสพติดบริเวณตะเข็บชายแดนไทย – เมียนมา ด้านหมู่บ้านผาหมี หมู่ 6 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย โดยมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมพื้นที่เอาไว้ และจะเข้าไปตรวจสอบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น