ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 มอบผ้าห่มกันหนาวให้ราษฎรในพื้นที่ห่างไกล

ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 มอบผ้าห่มกันหนาวให้ราษฎรผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ในพื้นที่ห่างไกลในถิ่นทุรกันดาร บ้านห้วยลอย อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น
เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น.ที่โรงเรียนท่านผู้หญิงสง่า อิงคุลานนท์ บ้านห้วยลอย ตำบลภูฟ้า อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน พันเอก รฐนนท รัตนโสภณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นประธานมอบผ้าห่มกันหนาว ให้ เด็กนักเรียน และราษฎร์บ้านห้วยลอย จำนวน 105 ครัวเรือน รวม 470 คน ให้ เด็กนักเรียน และราษฎร์บ้านห้วยลอย จำนวน 105 ครัวเรือน รวม 470 คน และมอบให้กับคณะครูและ นักเรียนและโรงเรียนท่านผู้หญิงสง่า อิงคุลานนท์ จำนวน 73 คน รวมทั้งหมด 543 คน สภาพพื้นที่ บ้านห้วยลอย หมู่ที่ 6 ต.ภูฟ้า อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ระยะทางจากอำเภอ 40 กม.จำนวนพื้นที่ 37.80 ตร.กม. ชนเผ่าลั๊วะ ศาสนาพุทธ,คริสต์ ทิศเหนือ ติดต่อกับเขตบ้านหลักลาย ต.อวน อ.ปัว ทิศใต้ ติดต่อกับ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ทิศตะวันออก ติดต่อกับบ้านห้วยล้อมและบ้านสบมาง ต.ภูฟ้า ทิศตะวันตกติดต่อกับบ้านสะนาน อ.สันติสุขบ้านห้วยลอย เป็นหมู่บ้านร่วมพัฒนาชาติไทย โดยมี ส.สง่า อดีต ผบ.ร้อย.นักรบฝีมือดีของ ผกค.เป็นผู้นำชาวบ้านออกจากป่ามาเป็น ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ให้ เด็กนักเรียน และราษฎร์บ้านห้วยลอย จำนวน 105 ครัวเรือน รวม 470 คน และมอบให้กับคณะครูและ นักเรียนและโรงเรียนท่านผู้หญิงสง่า อิงคุลานนท์ จำนวน 73 คน รวมทั้งหมด 543 คน

จากสภาพอากาศขณะปัจจุบัน ในพื้นที่ทางภาคเหนือจะประสบกับภัยหนาวเป็นระยะเวลานาน ซึ่ง ในพื้นที่บ้านห้วยลอยแห่งนี้ ยังไม่ได้รับการแจกจ่ายผ้าห่มและเครื่องกันหนาว จากหน่วยงานต่างๆ ทางหน่วยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่31 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา โดยได้จัดหา ผ้าห่มกันหนาว จากกำลังพล และครอบครัวในหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 จากมิตรสหายของกำลังพลหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 คณะนักเรียนนายร้อย จปร. รุ่น 45 และสำนักงานรองผู้บัญชาการทหารบก ได้สมทบทุนร่วมบริจาค เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ราษฎร์ที่ประสบอุทกภัยหนาว จากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศว่ามวลอากาศเย็นกำลังแรง ได้เข้าปกคลุมทางภาคเหนือของประเทศไทย ทำให้มีอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาพื้นที่บนเทือกเขาและยอดดอยมีอากาศเย็นจัด และเกิดน้ำค้างแข็งในบางพื้นที่ อุณหภูมิ ในตอนกลางคืนลดลง อยู่ที่ 7-11 องศา ซึ่งมีผลกระทบกับราษฎร์ ในในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็ก

ทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 31 สำนักงานพัฒนาภาคที่ 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของราษฎร์ ที่ประสบภัยหนาว จึงได้จัดกิจกรรมในการมอบผ้าห่มกันหนาว ให้กับราษฎร์ เพื่อคลายหนาว ขึ้น ตามนโยบายผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อีกทั้งทางหน่วยได้เตรียมการบริการต่างๆ ออกมาบริการ ให้กับราษฎร์ในพื้นที่ด้วย อาทิ การจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียน การตัดผม การซ่อมเครื่องยนต์ขนาดเล็ก การซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น