หอการค้า จ.น่าน ร่วมกับกลุ่มพันธมิตร ปรึกษาหารือเรื่องผลกระทบ บัตรโดยสารสายการบินแพง

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 15.00 น. ที่ท่าอากาศยานน่านนคร นายศรีรุ่ง รัตนศิลา ประธานหอการค้า จ.น่าน พร้อมด้วยกลุ่มพันธมิตร ประกอบด้วย ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานน่าน, ผอ.ท่าอากาศยานน่าน, ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬา จ.น่าน, นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน, ผู้ประกอบการบริษัทรับทำกราวแฮนด์ริ่ง, สายการบิน และสถานีน่าน ร่วมกันปรึกษาหารือเรื่องผลกระทบของบัตรโดยสารสายการบินแพง และหาวิธีการแก้ไขปัญหา โดยทั้งนี้ทั้งนั้นประเด็นต่าง ๆ มีดังนี้1. ปัญหาเรื่องราคาบัตรโดยสาร เราไม่สามารถแทรกแซงราคาตั๋วโดยสารของสายการบินได้ อันเนื่องจากยังอยู่ในราคาที่ไม่เกินกำหนดของกรมฯ แต่สิ่งที่พึงจะทำได้ คือสามารถสมัครเป็นสมาชิกหอการค้า จ.น่าน จะได้สามารถชื้อบัตรโดยสารข้าราชการได้ ซึ่งสามารถช่วยแก้ไขปัญหาอีกทางหนึ่ง
2. เรื่องของเส้นทางการบินของนกแอร์ จากน่าน-ดอนเมือง นั้นไม่ได้มีการกีดกันเวลาบิน เว้นแต่เวลาบิน จาก ดอนเมือง-น่าน เท่านั้นที่มีปัญหา
3. ทางน่านจะทำหนังสือ เพื่อปรึกษาหารือกับผู้บริหารสายการบินนกแอร์ หาวิธีแก้ไขพร้อมกัน และกระตุ้น เพื่อให้เกิดการบินให้เร็วที่สุด
4. หาช่องทางให้เกิดการแข่งขัน โดยชักชวนสายการบินอื่นเข้ามาทำการบินที่น่าน
5. อัปเดตความเคลื่อนไหว เรื่องการท่องเที่ยวน่าน ทั้งกลุ่มลูกค้า และผู้ประกอบการในช่วงฤดูหนาว โดย ผอ.ททท.                                                                                                                                   6. อัปเดตเรื่องการเดินทางไปแขวงอุดมไชยที่ผ่านมา ข่วยกระตุ้นผู้ประกอบการ และการวางแผนการค่าชายแดน และการท่องเที่ยว รวมถึงวิธีการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น