จังหวัดน่าน ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน 

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมพระเจ้าสุริยพงษ์ผริตเดช ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดน่าน นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานการประชุม เพื่อเตรียมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมรับฟัง และติดตามการดำเนินงานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน หน่วยงานสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม หน่วยงานสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และภาคีเครือข่ายด้านความปลอดภัยทางถนน องค์กร มูลนิธิต่าง ๆ เข้าร่วมประชุม สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี 2563 และใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุ โดยใช้ชื่อการรณรงค์ การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ปี 2562 ต้อนรับปีใหม่ ปี 2563 “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” กำหนดช่วงควบคุมเข้มข้น โดยมีเป้าหมายในการดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลต่าง ๆ
นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดน่าน จังหวัดร่วมกับภาคีเครือข่ายต่าง ๆ ทุกภาคส่วน ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ทุกเส้นทางของจังหวัดน่าน ทั้งในถนนสายหลัก ถนนหลวงชนบท และถนนสายรอง ภายในหมู่บ้าน ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน หมู่บ้าน อาสาสมัครต่าง ๆ และประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ โดยมุ่งเน้นการบริหารจัดการในลักษณะยึดพื้นที่เป็นตัวตั้ง (Area Approach) เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนให้เหลือน้อยที่สุด
โดยที่ นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบในการดูแลความปลอดภัย ในการเดินทางของพี่น้องประชาชนอย่างเข้มข้น และให้ความสำคัญในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เคร่งครัด และต่อเนื่องควบคู่กับการสร้างจิตสำนึกและสร้างความตระหนักให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อลดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น