“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 20 ธันวาคม 2562

สุขสดชื่นสดใสใน เทศกาลคริสต์มาส ที่เช้าวันนี้มาทำงานมี เด็ก ๆ อนุบาล จากโรงเรียน สารสาสน์วิเทศเชียงใหม่ (หนองประทีป) พร้อมกับคณะคุณครูได้มา ร่วมอวยพร พร้อมกับมอบของขวัญ สวัสดี ปีใหม่ และอิ่มเอิบใจกันถ้วนหน้ากับ เสียงเพลงคริสต์มาส ที่ทางเด็ก ๆ ได้มาร่วมร้องประสานเสียง ในเทศกาล แห่งความสุข แฮบปี้คริสต์มาส…….แอนด์แฮบปี้นิวเยียร์…..
หนูน้อยน่ารักจากอนุบาล รร.วานสาสน์ มาอวยพรคริสต์มาสที่ กองบก.เชียงใหม่นิวส์
มาพบกันด้วยบรรยากาศแห่งความสุข เป็นประจำทุกปี ลัดฟ้ามาจากแดนออสซี่ “หมู” รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ พร้อมด้วยครอบครัวครบหน้ากลับมาถิ่นเก่า ที่เมืองเชียงใหม่ นัดสหายคนรักคุ้นเคยกัน “เบิ้มใบยา”นริศ วงศ์วรรณ -“เอ้ดดี้” อัศวิน วงศ์วรรณ-“ทัดดาว” มาร่วมสังสรรค์กันอีกปี รับคริสต์มาส-รับปีใหม่ สนุกชื่นบานหัวใจอิ่มสุข เมื่อค่ำวันวาน….ที่ภัตตาคารตูลู่…..
หมู-รังสฤษดิ์ รุ่งโรจน์ และครอบครัวจากออสเตรเลีย มาฉลองคริสต์มาสกับเพื่อนรักที่ภัตตาคารตูลู่เชียงใหม่
อีกหนึ่งงานจัดเข้าบรรยากาศ รับลมหนาว เริ่มยามเย็นวันนี้ (20 ธันวา 2562) “งานชุมนุมรถโบราณล้านนา ครั้งที่6” ที่ปีนี้ท่านประธานชมรมฯ “เฮียเรก”เกียรติศักดิ์ สิงหครา และท่านประธานที่ปรึกษาชมรมฯ สุรศักดิ์ เหมาะประสิทธิ์ นัดหมายชาวสมาชิก รถโบราณ-รถคลาสสิค จะตั้งริ้วขบวนแห่จาก อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ เคลื่อนขบวนกันไปชุมนุมที่ ร้านเลอค็อกดอร์ และได้รับเกียรติอย่างสูงจาก เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ท่านพ่อเมืองเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน ท่านที่สนใจเชิญมาชมคุณค่าความงาม รถโบราณ….ที่อนุรักษ์คู่แผ่นดินล้านนา…..
เฮียเรก-เกียรติศักดิ์ สิงหครา ประธานชมรมรถโบราณล้านนา
วางแปลนกันไว้ว่าจะไปที่ไหน ฉลองคริสต์มาส จัดงานใหญ่มีความหมายมาทุกปีที่ โรงแรมดวงตะวัน ที่ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารฯ “แหม่ม”อังคณา กางพรม ที่ทางโรงแรมได้จัดขึ้นใน คืนที่ 24-25 ธันวาคม ส่วนโปรแกรม ถัดมา ฉลองปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ที่คืนส่งท้ายปี 31 ธันวาคม โรงแรมจัดไว้แล้วกับบรรยากาศ “หิมพานต์ไนท์” จะพาไปพบกับ นางฟ้า-เทพธิดา…..ในดินแดนศักดิ์สิทธิ์…..
แหม่ม-อังคณา กางพรม ดวงตะวัน
ชีวิตนักธุรกิจที่ไม่เคยหยุดนิ่ง “เสี่ยต๋อย” ไตรภพ บุญเหมือน ขยายอาณาจักร บริษัทแม็กซ์เท็กซ์ ไป เปิดเครืออีกแห่งที่ ประเทศเวียดนาม เพื่อจะครองดินแดนในแถบอาเซียน กับเครื่องจักรกล ด้านการเกษตร ได้เปิดรับพนักงานติดใจบุคลิกสาวเจ้าหนึ่ง รีบเข้าสัมภาษณ์เอง กลายเป็นสาวชุดเวียดนามชื่อ “ปู”วาสนา คุ้ม กิตติกร ผู้จัดการบริหาร คุ้มเสือแม่ริม เผอิญแต่งชุดนี้เดินใน นครโฮจิมินท์…….ขณะไปแอ่วเมืองญวน……
เสี่ยต๋อย-ไตรภพ บุญเหมือน เปิดบริษัทแม็กซ์เท็กซ์ ที่เวียดนาม และ สาวปู-วาสนา คุ้มกิตติกร จากเชียงใหม่ไปเที่ยวเก๋ไก๋ในชุดสาวญวนประจำชาติ
เพราะทำเลเก่า ร้านฮาร์ดร็อค มันตั้งอยู่ในหลืบซอยลึก ย่านเคหะ คนต่างถิ่นมา ก็หาไม่เจอ พอ เจอแล้วถึงเวลาเมา ก็กลับไม่ถูก เจ้าของที่เจ้าเก่าในวงการนี้ “ป๋าแป๋ง”นิวัติ กองแก้ว หาทำเลมาเปิดใหม่ เอาแถว ในเมือง แต่มีเรื่อยงทะเลาะลูกชายกับการ ตั้งชื่อร้าน คนเป็นพ่อจะตั้งตามอายุ “ร้านเซเว่นตี้ทู” ส่วนเหตุผล คนเป็นลูกดีกว่า ตั้งตามอายุลูก….ร้านไนน์ทีน…..
แป๋ง-นิวัต กองแก้ว
คนทำธุรกิจบันเทิงในช่วง ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ จะต้องถือว่าเป็น ฤกษ์ทองต้องโกย แต่แปลก มีเจ้านี้ที่แจ้งข่าวมา “อ้อม”ศรสวรรค์ รัตนวงค์ชมภู ที่เปิดธุรกิจร้านอาหาร-คาราโอเกะ ร้านคลาสสิค-แม่เหียะ ได้แจ้งล่วงหน้าให้แฟนทราบว่า ร้านจะปิดคืน 31 ธันวาคม เพราะว่าติดภาระกิจประจำปีเพราะจะต้อง เข้าวัด……ไป สวดมนต์ข้ามปี…….
อ้อม-ศรสวรรค์ รัตนวงค์ชมภู ร้านคลาสสิค เฮ้าส์
ทัดดาว
จงสู่สรวงสวรรค์…….อาลัยในเจ้าแม่แป๋ว เกิด-แก่-เจ็บ-ตาย คือ สัจจะธรรมของมนุษย์โลกเราที่หลีกหนีกันไม่พ้น ดังนั้นเจ้าแม่แป๋ว (อ.สดสี จันทกุล ณ ลำปาง) ได้จากลาไป ทางกลุ่ม เจ้านาย-ลูกหลานเจ้านายฝ่ายเหนือฯ จึงร่วมใจกันไปร่วมงานสวด-มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว ณ วัดพระเจ้าแสงเมืองมา ลำปาง ด้วยความอาลัยและรำลึกถึงความดีที่ได้ร่วมทำกันมาแต่ก่อนเก่า กับการทำกิจกรรมร่วมในกลุ่มลูกหลานเจ้านายฝ่ายเหนือฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น