นวัตกรรมรักษ์โลก “ZEROH2O” ย้อมสีผ้าแบบประหยัดการใช้น้ำ

ในปัจจุบันกระแสรักษ์โลก ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตของคนในแต่ละภาคส่วนมากขึ้น ไม่เว้นแต่ภาคอุตสาหกรรม ที่คนส่วนใหญ่มักมองว่า เป็นภาคส่วนสำคัญในการทำลายสิ่งแวดล้อม
แต่ในปัจจุบันความตระหนักรู้ถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมของโลกได้ขยายไปสู่ ภาคการผลิตรวมไปถึงวงการสิ่งทอ ซึ่งได้มีการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมออกมา เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมเช่นกัน
“ZEROH2O” คือ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลกก็ว่าได้ เป็นนวัตกรรมการย้อมสีผ้าแบบประหยัดการใช้น้ำที่จากเดิมการย้อมสีเสื้อ 1 ตัว จะต้องใช้น้ำถึง 25 ลิตร โดยเทคโนโลยีนี้ จะไม่มีการปล่อยน้ำเสียหรือสารเคมีใด ๆ อันเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะแทนที่การให้สีผ้าด้วยการใช้เครื่องพิมพ์ที่มาจากการต่อยอดความคิด การพิมพ์ธนบัตร และนิตยสารมาใช้ในขั้นตอนการให้สีลงบนผืนผ้า แบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
นวัตกรรมนี้เกิดขึ้น และพัฒนาขึ้นโดยคนไทย ซึ่งในปัจจุบัน ได้นำมาใช้ในการผลิตเสื้อผ้ากีฬาในยุโรป ให้กับแบรนด์ดังในเดนมาร์ก เช่น HUMMEL รวมถึงชุดกีฬาสำหรับนักเตะของสโมสรชื่อดังในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ และลีกของไอร์แลนด์อีกด้วยข้อมูล : ลุงซาเล้งกับขยะที่หายไป (https://www.facebook.com/3WheelsUncle/) , bangkokbiznews (https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/854870?fbclid=IwAR05K9OFVLVtqXT10Zuhn6z71s_7-QpA5tt_GOqi1RfOMCcw_TbHwJR-H9c)
ภาพ : bangkokbiznews (https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/854870?fbclid=IwAR05K9OFVLVtqXT10Zuhn6z71s_7-QpA5tt_GOqi1RfOMCcw_TbHwJR-H9c)

ร่วมแสดงความคิดเห็น