ปีใหม่นี้ดูแลรถเพื่อนร่วมทาง อย่างไรให้ปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยว

อีกไม่กี่วันก็ถึงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562-2563 ซึ่งก็มีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน แต่สิ่งหนึ่งที่อาจไม่คาดคิดคือระบบต่าง ๆ เครื่องยนต์ของรถยนต์ที่เราขับไปเที่ยวต่างจังหวัดอาจเกิดปัญหาระหว่างการเดินทาง ขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวได้ตรวจสอบแก้ไขเบื้องต้นอย่างถูกต้องโดยไม่ต้องถูกหลอกให้เสียเงินโดยใช่เหตุ
เชื่อว่านักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนก็คงเตรียมตัวจะเดินทางไปเที่ยวตามต่างจังหวัดต่าง ๆ เพื่อให้รางวัลกับชีวิตที่ทำงานมาตลอดทั้งปีแต่ที่ผ่านมาดูเหมือนว่าจะเป็นภาคเหนือมากที่สุด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอากาศหนาวเย็นเป็นพิเศษตามภูเขา (ดอย) ต่าง ๆ ของภาคเหนือโดยเฉพาะดอยอินทนนท์ ดอยสุเทพ ดอยอ่างขาง ผาช่อ ผาสิงห์เหลียว และอีกหลาย ๆ แห่งในภาคเหนือ
อย่างไรก็ตามจะขอแนะนำ ควรตรวจเช็คระบบของรถคู่ใจของท่าน ให้เรียบร้อยเสียก่อน จะได้ไม่เกิดปัญหาระหว่างการเดินทางให้เสียอารมณ์เหมือนนักท่องเที่ยวหลายคนที่ไปเที่ยวแล้วเจอปัญหา และวันนี้จะขอแนะนำการตรวจเช็คดูอันดับแรก ๆ ของระบบรถยนต์ให้ทราบเบื้องต้น อย่างเช่น ระบบไฟส่องสว่าง ตรวจดูพร้อมใช้งานทั้งหมดหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าไฟท้ายไฟเบรค และไฟเลี้ยว ตรวจเช็คระบบเบรคทั้ง 4 ล้อให้สมบูรณ์ที่ปัดน้ำฝนทำงานได้ดี หรือไม่ถึงแม้ว่าฤดูนี้จะไม่มีฝนตกก็ตามไปอาจจะเจอกับหมอกหนาทึบ
ซึ่งจะจับตัวเป็นน้ำทำให้เป็นฝ้าที่กระจกรถได้ ตรวจเช็คสายพานทุกเส้นตรวจเช็คหม้อน้ำท่อยางหม้อน้ำทั้งตัวล่างและตัวบน ตรวจดูน้ำมันเบรค น้ำมันคลัช ถ้าหมดอายุหรือดำสกปรกควรเปลี่ยนและตรวจดูน้ำมันพาวเวอร์อย่าให้ขาดเมื่อนักท่องเที่ยวตรวจเช็คทุก ๆ อย่างตามแนะนำเรียบร้อยแล้วเท่านี้นักท่องเที่ยว ก็จะเดินทางด้วยความราบรื่น และปลอดภัยในการเดินทางไปส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น