รองราชเลขาธิการ สำนักงานโครงการสมเด็จพระราชินี มาศึกษาดูงานและฝึกปฏิบัติงานต้นแบบในพื้นที่ จ.น่าน

รองราชเลขาธิการ สำนักงานโครงการสมเด็จพระราชินี เจตชุนเพมาวังชก และคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชน ราชอาณาจักรภูฏาน มาศึกษาดูงานและฝึกปฏิบัติงานต้นแบบในพื้นที่ จ.น่านเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ศาลากลางจังหวัดน่าน Mr.Tashi ราชเลขาธิการสำนักงานโครงการสมเด็จพระราชินี เจตชุน เพมา วังชก พระราชาธิบดีจิกมีเคเซอร์นัมเกลวังชุก ของราชอาณาจักรภูฏาน พร้อมด้วย Mr. Kingzang Dorj ผู้ว่าราชการจังหวัดฮา Mr. Sema ผู้ว่าราชการจังหวัดชีรัง และคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชน ราชอาณาจักรภูฏาน เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เนื่องในโอกาสมาศึกษาดูงาน และการฝึกการปฏิบัติงานพื้นที่ต้นแบบในพื้นที่ จ.น่าน
โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อมาเรียนรู้เกี่ยวกับโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ของการดำเนินงาน ผ่านกระบวนการรวมกลุ่มการดำเนินงานที่สร้างความเข้มแข็งของชุมชน เพื่อนำไปขยายผล และต่อยอดที่ราชอาณาจักรภูฎาน โดยมี นายวิบูรณ์ แววบัญฑิต รอง ผวจ.น่าน ให้การต้อนรับ
ซึ่งการที่มาศึกษาดูงานที่ จ.น่าน ท่านรองราชเลขาธิการสํานักงานโครงการสมเด็จพระราชินีพระราชาธิบดีจิกมีเคเซอร์นัมเกลวังชุก ของราชอาณาจักรภูฏาน และผู้ว่าราชการจังหวัดฮา และจังหวัดชีรัง ที่นำคณะจากทางเจ้าหน้าที่และเกษตรกรในภายใต้โครงการศึกษาดูงานเรื่องของการนำหลักเศรษฐกิจพอเพียงไปปรับใช้ในโครงการภายใต้โครงการ และเรื่องของการดูงานในบ้านพี้เหนือ ผู้นำชุมชนต้นแบบและการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ ในเรื่องของนวัตวิถี และเรื่องของการทําโฮมสเตย์ ภายในโครงการ ที่มีศูนย์เรียนรู้โครงการที่จังหวัด 2 แห่ง คือที่จังหวัดฮา และจังหวัดชีรัง
หลังจากคณะและผู้นำชุมชน ราชอาณาจักรภูฏาน ได้มาทัศนศึกษาดูงาน และฝึกปฏิบัติงานต้นแบบในพื้นที่จังหวัดน่าน แล้วเพื่อที่ได้จากการเรียนรู้ ในพื้นที่ต้นแบบ ในเรื่องของกระบวนการ ของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในพื้นที่จังหวัดน่าน จะนำกลับไปปรับใช้ในพื้นที่ประเทศภูฎาน ต่อไป โดยเหตุหลัก คือ ในเรื่องของความยั่งยืนของการดำเนินงานโครงการ เรื่องของการเผยแพร่ ในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย ซึ่งโครงการนี้เพื่อให้เขามีรายได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น