ฅนข่าวลำปาง..ปันน้ำใจช่วยน้องในปีที่ 12 ณ รร.บ้านหัวน้ำ ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง

วันที่ 21-22 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ที่บริเวณโรงเรียนบ้านหัวน้ำ ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง นางสาวรัตนา ธะนะคำ ผู้สื่อข่าวโมเดิร์นไนท์ทีวี สำนักข่าวไทย อสมท. ลำปาง ฯ พร้อมด้วยเครือข่ายพันธมิตร จากองค์กร หน่วยงาน ภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชน และไทยอาสาป้องกันชาติ จ.ลำปาง ร่วมกันนำสิ่งของ เสื้อผ้า ผ้าห่ม เครื่องกันหนาว อุปกรณ์กีฬา สื่อการเรียนการสอน หนังสือ ยารักษาโรค และสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต ตามที่โครงการ “ฅนข่าวลำปางร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยน้อง ปีที่ 12” ได้มอบให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนบ้านหัวน้ำ โรงเรียนแม่มอกวิทยา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหัวน้ำ และรวมทั้งชาวบ้านหัวน้ำ และหมู่บ้านใกล้เคียง
โดยมีนายเชาว์ทวีพัฒน์ ดนัยนันท์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง เป็นประธานในพิธีเพื่อเปิดกิจกรรมดังกล่าวกิจกรรมก้าวตามรอยเท้าพ่อ โครงการ “ฅนข่าวลำปางร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยน้อง” จัดขึ้นโดยมีกลุ่มจิตอาสา สื่อมวลชน อาทิเช่น สื่อวิทยุ สื่อหนังสือพิมพ์ สื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ ภาคเอกชน หน่วยงาน ประชาชน องค์กร กลุ่มไทยอาสาป้องกันชาติจังหวัดลำปาง และจิตอาสา
โดยปีนี้จัดขึ้นติดต่อกันมาปีนี้เป็นปีที่ 12 แล้ว โดยได้เน้นการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อเข้าไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ซ่อมแซม ปรับปรุง สิ่งชำรุดของโรงเรียน และรับบริจาคสิ่งของ เพื่อไปมอบให้แก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนที่ยังมีขนาดเล็ก และยังต้องการความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ เป็นหลัก
ในปีนี้ ได้คัดเลือกเป็น โรงเรียนบ้านหัวน้ำ ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง เป็นพื้นที่ดำเนินงาน. โดยมีท่าน ผอ.ไพรินทร์ อ๊อดทรัพย์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหัวน้ำ คณะครู ผู้นำชุนชน ชาวบ้าน ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีและมีหน่วยงานหลายภาคส่วนในเครือข่าย มาให้บริการชาวบ้านในพื้นฯ จึงสร้างความปลาบปลื้มให้กับชาวบ้านเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น