ดอกพญาเสือโคร่งบานแล้ว ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ดอยอินทนนท์

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา บนเพจเฟซบุ๊ก “โครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ ” ได้อัพเดท ข้อมูลการบานของดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่ง ที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวว่า “วันนี้ 40 % แล้วครับ #save นางพญาเสือโคร่ง ไม่โน้มกิ่ง ไม่จับดอก” ในช่วงนี้นอกจากอากาศที่เย็นสบายแล้ว ดอกพญาเสือโคร่งยังทยอยบานรอให้นักท่องเที่ยว ไปชมความงามของดอกไม้สีชมพู ที่บานสระพรั่งบนยอดดอยอินทนนท์
ในช่วงวันหยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวบนดอยอินทนนท์ เพื่อสัมผัสธรรมชาติและลมหนาวเป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่มักเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล ดังนั้นการเดินทางมาเองนั้น จึงควรขับรถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากเส้นทางของดอยอินทนนท์นั้น มีความคดเคี้ยว และบางจุดก็มีโค้งอันตราย ที่เกิดอุบัติเหตุได้บ่อยครั้ง ผู้ที่จะเดินทางมาจึงควรตรวจเช็คสภาพรถให้ดี ให้มีความพร้อม เพื่อความปลอดภัย
การเดินทางโดยรถยนต์ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ ตั้งอยู่เส้นทางเดียวกับขุนวาง จากถนนเส้นหลักดอยอินทนนท์ ประมาณ กม.ที่ 31 จะมีซอยเลี้ยวเข้าไป ตรงไปเรื่อยไปทางขุนวางถึงกม.8 จะเห็นป้ายศูนย์อนุรักษ์ฯ ขอบคุณข้อมูล/ภาพ โครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์

ร่วมแสดงความคิดเห็น